“บิ๊กตู่” งดแถลง! ขอ “ทำการบ้าน” ถกสภาฯ แจง พรก.เงินกู้ 3 ฉบับ

58

นายกรัฐมนตรี งดแถลง หลังจบการประชุม ครม.โยน ทีมโฆษกรัฐบาล ชี้แจงแทนทั้งหมด รวมคำถามสื่อ เผย ขอ “ทำการบ้าน” เตรียมพร้อมเข้าร่วม ประชุมสภาฯ ถก พ.ร.ก. 3 ฉบับ เงินกู้ 1.9 ล้านล้าน

วันที่ 26 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการเป็นประธานการประชุม ครม.เมื่อเวลา 14.00 น.โดย มติครม.ที่สำคัญวันนี้ คือการขยายเวลาประกาศใช้ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินต่อไปอีก 1 เดือน จากที่จะครบกำหนดในวันที่ 31 พ.ค.63 ได้เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 30 มิ.ย.63  โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปสั่งการและตอบคำถามแทนตามที่สื่อมวลชนได้ส่งคำถามมาถึง และนายกรัฐมนตรีได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกประจำสำนักนายกมนตรีว่าจะไม่แถลงผลการประชุม ครม.โดยมอบหมายให้ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจงและตอบคำถามทั้งหมดแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่แถลงข่าวด้วยตัวเองหลังเป็นประธานการประชุม ครม.ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดเขื้อโควิด-19  อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยสั้นๆว่า ที่ไม่แถลงข่าวด้วยตัวเองไม่ใช่เพราะป่วยหรือมีอาการเจ็บคอแต่อย่างไร เพียงแต่ต้องการใช้เวลาในการเตรียมข้อมูลและเตรียมความพร้อมที่จะเข้าร่วมการรับฟังในการพิจารณา พ.ร.ก.3 ฉบับ วงเงิน 1.9 ล้านล้านบาทของสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค.นี้  ขณะเดียวกันในเวลา 16.00 น. นายกรัฐมนตรีมีภารกิจในการบันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา 3 มิถุนายน 2563 ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย