สมช.ชง คลายล็อค เฟส3 ขยับเคอร์ฟิว 5ทุ่ม-ตี3 เปิดร้านนวด สปา

141
เลขาฯสมช. เตรียมเสนอ ศบค. คลายล็อค เฟส3 ขยับเคอร์ฟิว 5ทุ่ม-ตี3 พร้อมไฟเขียว ร้านนวด เปิดได้ หลังพบ หมอนวด 2แสนราย จ่อตกงาน รวมทั้ง โรงหนัง สโหรสพ โดยจะเสนอให้ นายกฯ พิจารณา วันศุกร์ 29 พ.ค.นี้ 
วันที่ 28 พ.ค.63  เพจเฟชบุค Wassana DeepBlueSea ซึ่งเป็น เฟซบุค ส่วนตัวของ น..วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร สังกัด นสพ.บางกอกโพสต์ ได้ โพสต์ข้อความ ถึงการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระบุว่า
“คลายล็อค เฟส3  กก.เฉพาะกิจฯ เห็นใจ พ่อค้าแม่ค้าผัก คนหาเช้ากินค่ำ เตรียม เสนอ ศบค. ขยับเคอร์ฟิว 5ทุ่ม- ตี3 เสนอ ไฟเขียว ให้เปิดร้านนวดได้ หลัง 2 แสน ”หมอนวด” ตกงาน เปิด ศูนย์ฝึก อบรม สัมมนา เสริมความงาม ได้ทั้งตัว โรงหนัง -โรงมหรสพ สวนสัตว์ เปิดหมด สนามกีฬา ฟิตเนส ยกเว้น สนามมวย ผับ บาร์ สวนน้ำ สวนสนุก รอไปก่อน เตรียมเสนอให้ “บิ๊กตู่” ถก ศบค.ชี้ขาด 29 พค.นี้
              
มีรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มี พลเอกสมศักดิ์. รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นประธาน ที่ สมช. ทำเนียบรัฐบาล ที่ใช้เวลา ราว 5 ชม. เมื่อวานนี้ 27พค.2563 นั้น มีการพิจารณาผ่อนปรน กิจการ และกิจกรรม จำนวนมาก ส่วนใหญ่ เป็นการขยาย จากการผ่อนปรน เฟส 2 ให้ทำได้มากขึ้น เช่น สถานเสริมความงาม ทำได้ ทั้งตัว ทั้งหน้า ร้านทำผม ทำได้ทุกอย่าง ในเวลา 2 ขม.  ร้านนวด สามารถ นวดได้ทั้งตัว หลังคณะกรรมการ ได้รับเริ่องร้องเรียนจาก ผู้ประกอบการร้านนวด. ที่ทำให้ หมอนวด และพนักงาน ตกงานกว่า 2 แสนคน ทั่วประเทศ จากการปิดร้านนวด
โรงภาพยนตร์ และโรงภาพยนตร์ในห้าง สวนสัตว์ โรงมหรสพ ศูนย์การค้าศูนย์ประชุมอบรมสัมมนา รวมทั้ง กีฬา ทุกประเภท และฟิตเนส เปิดได้หมดทุกส่วน  ยกเว้น สนามมวย ที่ยังมีความเสี่ยงสูง จะยังไม่ผ่อนปรน แต่ทุกกิจการ กิจกรรม จะต้องใช้ new normal และ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด อย่างเคร่งครัด และ ใช้การเว้นระยะห่าง  ส่วน การเปิดห้างสรรพสินค้า จากที่ ปิด จาก 2 ทุ่ม ให้สามารถ เปิดถึง 3 ทุ่ม ได้ แต่เวลาเคอร์ฟิว มีการปรับ เป็น 5 ทุ่ม- ตี3. จากเดิม ตี4 ทั้งนึ้ เพื่อให้บรรดา แม่ค้าขายผัก ที่ประสบปัญหา เวลาในการซื้อ และ ส่งผัก ต้องให้เสร็จ และ คนหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องออกจากบ้าน เดินทางแต่เช้ามืด
ส่วน ธุรกิจ สีแดง ที่มีความเสี่ยง สูง ทั้ง. ผับ บาร์ ยังไม่เปิด ยังไม่มีการพืจารณา รอในเฟสท้ายสุดเลย โดยจะเสนอเข้าที่ประชุม ศบค. วันศุกร์29 พค.นี้ เพิ่อพิจารณาอีกครั้ง และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ได้ โดยเฉพาะ เรื่องการเปิดห้างสรรพสินค้า ที่คณะกรรมการฯ สามารถให้เปืดได้ ถึง 3 ทุ่ม แต่ทางห้างตัองการให้ เคอร์ฟิว เที่ยงคืน เพราะ ห้างเลิก3 ทุ่ม กลัวพนักงาน ต้องเก็บของปิดห้าง แล้วจะกลับบ้านไม่ทัน แต่ทางคณะกรรมการ มองว่า ถ้า เคอร์ฟิว เที่ยงคืน-ตี3 น้อยไป ไม่มีผล และเห็นว่า 5 ทุ่ม ก็ทัน  ท้ายที่สุด จ้อเสนอทั้งหมดนี้ จึงต้องรอ ศบค.ตัดสินใจ !! เพราะที่ผ่านมา บางเรื่อง ศบค. ก็มีมติ ไม่เป๋นไปตามที่ เสนอขึ้นไป”