มติ! ศบค. ลด เคอร์ฟิว “5ทุ่ม-ตี3” ขยายเวลา เปิดห้างถึง 21.00 น.

82
ด่วน! ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ลดเวลาเคอร์ฟิว “5ทุ่ม-ตี3” เพิ่มเวลาเปิดห้างจากเดิม เป็น 3 ทุ่ม หมอนวดเฮ “สนามมวย-ผับบาร์-โรงเรียน” แห้ว รอไปก่อน
วันที่ 29 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)
โดย พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภา ความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจ เสนอมาตการพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส โควิด-19

ล่าสุด รายงานข่าวเปิดเผย ที่ประชุมมีมติ ผ่อนปรนปรับลดเวลาเคอร์ฟิวลง 1 ชั่วโมง จากเดิม 5 ทุ่มถึงตี 4 ปรับลดเป็น 5 ทุ่มถึงตี 3 นอกจากนี้ยังจะปรับเวลาปิดห้างสรรพสินค้า เป็น 21.00 น. ให้ร้านค้าต่างๆ ภายในห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดบริการได้เพิ่มเติม ผ่อนปรนร้านนวดแผนไทย กลับมาเปิดให้บริการ ยกเว้น อบสมุนไพร

ส่วนสถานเสริมความงาน สามารถเปิดให้บริการได้ แต่ไม่ให้มีการ อบไอน้ำ ด้านสนามมวย สถานบันเทิง ผับ บาร์ ไนท์คลับ และโรงเรียน จะอยู่ในการผ่อนระยะที่ 4 ทั้งนี้ โดยรายละเอียดจะมีการแถลงเพิ่มอีกครั้ง ในวันนี้ (29 พ.ค.)