‘บิ๊กแดง’ส่งปปช.ฟัน 3 นายพลอมเบี้ยเลี้ยง หลังผลสอบมีมูล

186

บิ๊กแดง” ส่ง ปปช.ฟัน 3 นายพล กรมสรรพาวุธ ทบ. หลัง กก.สอบสวนฯทุจริต เบี้ยเลี้ยง พบว่า มีมูลตามที่ “หมู่อาร์ม” เปิดโปง จริง ส่วน คลิป “หมู่อาร์ม”-ผู้บังคับบัญชา”แค่ การอบรม และขอขมาระหว่างกัน ไม่เกี่ยวปมทุจริต ชมบิ๊กแดง ตรงไปตรงมา ไม่ปกปิด 
.
พลตรี บุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบประเด็นการทุจริตภายในศูนย์ซ่อมสร้าง กรมสรรพาวุธทหารบก กล่าวว่า เรื่องทุจริตที่ สิบเอก ณรงค์ชัย อินทรกวี ร้องเรียน ไม่มีการแจ้งมาที่สายตรง ผบ.ทบ.

มีแต่ ร้องเรียน เรื่องที่ตนเอง จะถูกลงโทษ โดย สายตรง ผบ.ทบ. แจ้งไปยัง หน่วยต้นสังกัด ให้พิจารณา จนที่สุด หน่วย ยืนกราน ลงโทษ ตามเดิม

แต่อย่างไรก็ตาม พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งตั้งกรรมการสอบเพิ่มเติมเอง หลังจากรู้ข่าวผ่านสื่อ

ซึ่งผลสอบพบว่า เป็นความจริง ตามที่สิบเอก ณรงค์ชัย ให้ข้อมูล คือ การเบิกเงินเบี้ยเลี้ยง เดินทาง 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2560-2562 รวมกว่า 1 แสนบาท และการจัดอบรมยาเสพติด แล้วไม่ได้ดำเนินการจริง 2 ครั้ง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท

คณะกรรมการสอบฯ ได้ นำเอกสาร มาจากหน่วย เราตรวจสอบ จากเอกสารและพยาน เชิญ สิบเอกณรงค์ชัย มาสอบสวน ด้วยว่า โดนบังคับเซ็นรับเบี้ยเลี้ยง

โดยมีผู้เกี่ยวข้องระดับ นายพล 3 นาย ซึ่ง ผบ.ทบ. ได้สั่งให้ส่งต่อ ป.ป.ช. พิจารณาต่อไป โดยโทษส่วนใหญ่เป็นคดีอาญา

ส่วนวินัยทหาร นั้น ขอรอผลสอบจาก ป.ป.ช. ก่อน 

ส่วนเรื่องคลิปที่มีการแฉออกมา ว่า สิบเอก ณรงค์ชัย ถูกตำหนิ ข่มขู่ จากคู่กรณี นั้น สำนักพระธรรมนูญตรวจสอบแล้วพบว่า น่าจะเป็นการอบรม และขอขมาระหว่างกัน จากการทำผิดวินัยเมื่อเดือนกันยายน 2562 ไม่ใช่การขู่อาฆาต และไม่เกี่ยวข้อง กับการทุจริต

พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก ทบ. เผยว่า มีปัญหาส่วนตัวกัน จากการทำงานสาย และการลงเวลาเข้างาน ไม่ตรงกับความเป็นจริง

“พลเอก อภิรัชต์ ผบ.ทบ. ไม่เคยปกปิดเลย พอสื่อออกข่าวนี้ ท่านตั้งคณะกรามการสอบสวน จากทบ. ส่วนกลาง มาสอบสวน เรื่องภายในกรมสรรพาวุธ ทบ. และสั่งการให้ทำอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น”