ลือสนั่น!”เสี่ยปั้น” เสียบ”ขุนคลัง” สุวิทย์ ยัน ลาออก ต้องถาม”สมคิด”ก่อน

175

“สุวิทย์ เมษินทรีย์” ปัดข่าว ลาออก รมว.การอุดมศึกษาฯ ถามกลับ ใครปล่อยข่าว ชี้ ต้องคุยกับ “บิ๊กตู่-สมคิด” ก่อน ขณะเดียวกัน ลือกระฉ่อน ทำเนียบ “เสี่ยปั้น” มีชื่อ โผล่ เสียบ นั่งเก้าอี้ “ขุนคลัง”แทน “อุตตม”

เวลา 09.15 น. วันที่ 9 มิ.ย. 2563 นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กล่าวถึงกระแสข่าวยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี โดย นายสุวิทย์ ย้อนถามว่าใครปล่อยข่าว คลิปเก่าหรือไม่ ยืนยันยังไม่ลาออก จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่ามีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายสุวิทย์ ตอบว่า ส่วนใหญ่เป็นการพูดคุยเรื่องเนื้องานกันมากกว่า ไม่ได้คุยถึงเรื่องตำแหน่งว่าจะก็อยู่หรือไม่อยู่แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้คำปรึกษาหรือไม่ นายสุวิทย์ เผยว่า ต้องพูดคุยกัน 3 คนก่อน และอย่างที่เคยบอกว่า นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด เป็นคนดึงให้เข้ามาร่วมคณะรัฐมนตรี ดังนั้น ถึงอย่างไรก็ต้องปรึกษาทั้ง 2 ท่านก่อน ส่วนจะมีทางออกในเร็วๆ นี้หรือไม่ เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ จะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น นายสุวิทย์ ขอให้แยกเรื่องการเมืองออกจากเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี มันคนละเรื่องกัน

ทางด้านความเคลื่อนไหว หลัง 18 กก.บห.พปชร.ตบเท้าลาออก อาฟเตอร์ช็อก ไม่ได้กระทบแค่เก้าอี้หัวหน้าพรรคของ อุตตม สาวนายน แต่ยังสะเทือนไปถึงเก้าอี้ “ขุนคลัง” หรือ รมว.กระทรวงการคลัง ของ นายอุตตม ด้วย เมื่อปรากฏกระแสข่าว แพร่สะพัดว่า “ขุนคลัง” คนใหม่ จะมาจากภาคเอกชนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจ โดยมีชื่อของ “เสี่ยปั้น” นายบัณฑูร ล่ำซำ อดีตนายแบงก์มือฉมัง ที่เพิ่งลาออกจาก ตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริหาร ธ.กิสกรไทย มารับตำแหน่ง