สนท. ชู3นิ้ว จี้ รัฐบาล เร่งช่วย “วันเฉลิม” ป่านนี้ยัง ไร้ร่องรอย

88

สนท.ชุมนุม ชู 3 นิ้ว หน้าทำเนียบ กดดัน ประณาม การสูญหายของผู้ลี้ภัยทางการเมือง กรณี “วันเฉลิม” ถูกอุ้มที่ กัมพูชา ผ่านมา 1 สัปดาห์ยังไม่มีความคืบหน้า

วันที่12 มิ.ย.63 สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. เดินทางมาแสดงสัญลักษณ์ชุมนุม ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ประตู 3 เพื่อประณามการอุ้มหายของผู้ลี้ภัยทางการเมือง โดยเฉพาะกรณีของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยที่หายตัวไปในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา แต่จนถึงขณะนี้ล่วงเลยกว่า 1 สัปดาห์ยังไม่มีความคืบหน้า แม้มีการเผยแพร่ภาพบันทึกเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดอย่างแพร่หลายก็ตาม โดยทางกลุ่มได้ชูป้ายข้อความหยุดอุ้มฆ่า อุ้มหายนักกิจกรรมต่อต้านรัฐบาลเป็นผู้คิดต่าง และ Saveวันเฉลิม พร้อมแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว นอกจากนี้ ยังนำริบบิ้นสีขาวมาผูกที่รั้วด้วย

นางสาวจุฑาทิพย์ ศิขันธ์ ประธาน สนท. อ่านแถลงการณ์ของสหภาพฯ ว่า ขอประณามการอุ้มหายของนายวันเฉลิม รวมถึงการอุ้มหาย ลอบทำร้าย และลอบสังหาร ทั้งหมดที่เกิดทุกกรณี ซึ่งตั้งแต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามามีนักเคลื่อนไหวและผู้ลี้ภัยทางการเมืองถูกอุ้มหายไปแล้วกว่า 9 คน รวมถึงขอประณามทุกบุคคลและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง กับการก่ออาชญากรรมร้ายแรง และขอเรียกร้องให้รัฐเผด็จการณ์หยุดใช้ความรุนแรงต่อประชาชนผู้เห็นต่างทุกกรณี พร้อมเรียกร้องให้เร่งรัดกระบวนสืบสวนเพื่อหาความจริงและนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว