“ธรรมนัส”เมิน ศาลรธน. รับคำร้อง ปลดพ้น รมต. ลั่น ไม่ขอชี้แจง

356

รมช.เกษตรฯ ไม่หวั่น! พ้นรมช.-สส. หลัง ศาลรธน.รับคำร้อง ตรวจสอบ กรณี ภรรยา ถือหุ้น “ตลาดคลองเตย” และ ปม เคยติดคุกที่ ออสเตรเลีย  ลั่น เป็น เรื่องเก่า และไม่ขอชี้แจงใดๆทั้งสิ้น 

จากกรณี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยคุณสมบัติ รัฐมนตรี และ ส.ส. ร.อ.ธรรมนัส สิ้นสุดลงหรือไม่ กรณีคู่สมรสถือครองหุ้นบริษัท ตลาดคลองเตย 2551 จำกัด ที่เป็นคู่สัญญากับภาครัฐ และถูกกล่าวหาว่าศาลออสเตรเลียพิพากษาให้จำคุกคดีเกี่ยวกับยาเสพติด

ล่าสุด วานนี้ (12 มิ.ย.63) ที่ จ.ลำปาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กล่าวระหว่าง ลงพื้นที่ ช่วย นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร สส.พลังประชารัฐ(พปชร.) หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.ลำปาง ว่า  เป็นเรื่องเก่า ไม่ต้องไปใส่ใจ มันเป็นขบวนการ ไม่รู้สึกกังวล และไม่จำเป็นต้องชี้แจงใดๆ

ส่วนกรณีนายเอกชัย หงส์กังวาน เดินทางไปยื่นหนังสือที่ ป.ป.ส.เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อชี้เบาะแสให้ยึดทรัพย์ พร้อมนำสำเนาคำพิพากษาศาลในประเทศออสเตรเลีย ถึงกระบวนการและขั้นตอนตามกฎหมายเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ในคดียาเสพติด ก็ไม่มีอะไร อย่าไปใส่ใจ เราเป็นนักการเมือง และ เมื่อถามว่า พร้อมจะชี้แจงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า ไม่ต้องชี้แจง ข้อเท็จจริงก็คือข้อเท็จจริง