“อนุทิน”โต้ลั่น ปัดสั่ง”หมอเกรียงศักดิ์”ลาออก ชี้เป็นสปิริต ต้องให้เกียรติกัน

76

รมว.สาธารณสุข ระบุ เป็นเรื่องของสปีริต หลัง “หมอเกรียงศักดิ์” ขอถอนตัวจากตำแหน่ง รสก.ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น และต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องเดินหน้าต่อไป

จากกรณี นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ขอถอนตัว จากรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ล่าสุดวันนี้ (15 มิ.ย.) ที่ กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การถอนตัวของนายแพทย์เกรียงศักดิ์ เป็นเรื่องของสปีริต และ ตนไม่ได้สั่งการให้ลาออก เพราะหากท่านรับตำแหน่งต่อไป เท่ากับต้องดูแล 2 โรงพยาบาล อาจจะเป็นงานที่หนักเกินไป จีงถอนตัวออกไป ต้องให้เกียรติกัน แต่สำหรับเรื่องการตรวจสอบ ก็ดำเนินการต่อไป ตอนนี้มีคณะกรรมการตรวจสอบในประเด็นนี้แล้ว 3 ชุด ซึ่งชุดที่ 3 มีนายแพทย์หม่อมหลวงสมชาย จักรพันธุ์ เป็นประธาน จะเริ่มต้นการสืบหาข้อเท็จจริงในวันนี้

ส่วนกรณี นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ที่ถูกย้ายออกไปจากโรงพยาบาลขอนแก่นนั้น หากตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีความผิด ก็ถือว่าพ้นมลทิน โดบระหว่างนี้ ให้ผู้บริหารบุคคลอื่นของโรงพยาบาลขอนแก่นรักษาการไปก่อนตามกฎระเบียบ

“ในฐานะของรัฐมนตรี ต้องบอกว่ารักกระทรวงสาธารณสุข และรักประชาชน กระทรวงนี้ เป็นฮีโร่มาแล้วในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด อยากให้เป็นฮีโร่ไปเรื่อยๆ ไม่ใช่มีเรื่องมาทำให้มัวหมอง เรื่องที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าไม่ได้สั่งให้นายแพทย์เกรียงศักดิ์ถอนตัว แต่มันเป็นเรื่องของสปีริต ซึ่งที่สุดแล้ว ความวุ่นวายตรงนี้ มันต้องจบ ที่กังวลมากที่สุดคือเรื่องการให้บริการประชาชน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตรงนี้ ต้องไม่ขาดตกบกพร่อง” นายอนุทิน กล่าว