“บิ๊กตู่” สวมบท “เตมีย์ใบ้” ปัดตอบ ปรับครม.หลัง”หม่อมเต่า”ชิงไขก๊อก

141

นายกฯ ปัดตอบ ปรับครม.หลัง “หม่อมเต่า” ชิงไขก๊อก ทิ้งเก้าอี้ รมว.แรงงาน ด้าน “บิ๊กป้อม” ยันไม่รู้ กรณีดังกล่าว ส่งสัญญาณ ปรับ ครม.แล้ว พร้อมระบุชัด นายกฯ รู้ดี ควรตั้งใคร ในครม.ชุดใหม่

วันที่ 17 มิ.ย.63 ที่ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 3/2563 มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ทั้งนี้ก่อนเข้าประชุมผู้สื่อข่าวพยายามซักถามถึงการลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ส่งผลให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันทีเลยหรือไม่ โดยนายกฯได้แต่หันมามอง แต่ไม่ได้ตอบคำถาม

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า เรื่องการลาออกของ ม.ร.ว.จัตุมงคล ยังไม่ได้คุยกับนายกฯ เมื่อถามว่าเท่ากับ เป็นการส่งสัญญาณว่าต้องปรับ ครม.แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรว่า ไม่รู้ ยังไม่รู้ แล้วแต่นายกฯคนเดียวเลย และเชื่อว่าการปรับ ครม.จะไม่ทำให้พรรคพลังประชารัฐขัดแย้งกัน

เมื่อถามว่าพลังประชารัฐ ต้องจัดสรรคนให้เหมาะสมกับตำแหน่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า นายกฯรู้หมดว่าคนไหนเป็นอย่างไร นายกฯดูหมด ดูทุกพรรค ส่วนตนไม่มีความคิดเห็นอะไร พรรคไม่มีประเมิน แล้วแต่นายกฯที่รู้ว่าจะปรับอย่างไรที่จะนำพา ครม.ไปได้ ส่วนการลาออกของ ม.ร.ว.จัตุมงคล สะท้อนว่าจะปรับ ครม.แล้วใช่หรือไม่นั้น ไม่รู้ ต้องถาม ม.ร.ว.จัตุมงคล เมื่อถามว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐมีความกังวลอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า ไม่มีๆ พูดคุยได้หมดในพรรค

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบว่ากรณีของ ม.ร.ว.จัตุมงคลจะถือเป็นการส่งสัญญาณให้ปรับ ครม.หรือไม่ ต้องไปถามนายกฯ