“สนธิรัตน์” ปัดตอบ! โดนเขี่ยพ้นครม. โยนนายกฯเคาะ ตีมึนไม่รู้”ป้อม”จ่อคุม พปชร.

203

“สนธิรัตน์” ไม่ถอดใจ ถูกเขี่ยพ้น เลขาฯพรรค พปชร. พร้อม โดนปลดตกเก้าอี้ รมว.พลังงาน โยนเป็นอำนาจ นายกฯ พิจารณา อ้ำอึ้ง ปัดตอบ รับร่วมคณะเทียบเชิญ “บิ๊กป้อม” เป็นหัวหน้าพรรค อ้างขอคุยกันก่อน

วันที่ 19 มิ.ย.63 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนการประชุมกก.บห.พปชร. ชุดรักษาการ ถึงกรณีหากกลุ่ม 4 กุมาร ไม่ได้อยู่ กก.บห.ชุดใหม่อาจจะลาออกว่า ยังไม่ได้ไปถึงขั้นนั้น วันนี้คงเป็นลักษณะที่หัวหน้าพรรคได้เชิญประชุมเพื่อเตรียมการประชุมใหญ่ของพรรค โดยวาระการประชุมวันนี้เป็นเรื่องการกำหนดวันวันประชุมใหญ่ รวมถึงเรื่องสถานที่ ส่วนเรื่องอื่นๆ คงไม่มีการประชุมกัน

ต่อข้อถามว่า ที่ผ่านมามีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ถึงการปรับ ครม. หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องปรับ ครม.อยู่ในดุลพินิจของนายกฯ ตนไม่สามารถทราบได้ ว่านายกฯ คิดอย่างไร ทั้งหมดเป็นดุลพินิจท่านเอง นายกฯ ก็พูดแล้ว ว่าท่านจะพิจารณาเอง ส่วนเมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า หากหลุดจาก กก.บห. จะมีผลต่อที่ตำแหน่งรัฐมนตรีในขณะนี้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับนายกฯ โอเค ขอไปทีละวันแล้วกัน ไม่ถอดใจ เพราะถ้าเกิดถอดใจ ก็ไม่รู้จะเอาใจไปวางไว้ที่ไหน

ส่วนจะร่วมคณะไปเทียบเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคพปชร. หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนยังไม่รู้ เพราะเพิ่งรู้ข่าว ต้องหารือกัน เมื่อถามย้ำว่า หากมีการเชิญร่วมคณะไปด้วย จะไปหรือไม่ เดี๋ยวคงต้องคุยกัน เพราะตอนนี้ยังไม่ทราบเรื่อง และ เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวว่านายอนุชา นาคาศัย จะมาเป็นเลขาธิการพรรค นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขึ้นกับที่ประชุมใหญ่ของพรรค ซึ่งรวมถึงทุกตำแหน่งด้วย