ฉุนข่าว! “บิ๊กตู่” เย้ย “ดราม่า” ก๊วน ป่วน พปชร. ลั่น ไม่ยอม 3 ป.

161

นายกฯ บอก “ดราม่า” หลังสื่อตีข่าวปรับครม. โล๊ะทีม “สมคิด” ปิดห้องคุยลับ 3 ป. ขณะ “กลุ่มป่วน” พปชร.กดดันไม่เลิก บีบ “ลุงตู่” ให้เลือก 2 แนวทาง

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.00 น.ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.)ครั้งที่ 1/2563 ทั้งนี้ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินออกจากตึกภักดีบดินทร์ ปรากฏว่า นายกฯ ได้เข้ามาจับที่มือชักชวนพล.อ.ประวิตร ให้อยู่คุยกันก่อน ซึ่งมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยอยู่ด้วย

จากนั้นทั้ง3 คนได้พากันเข้าไปนั่งคุยที่ห้องรับรองเป็นส่วนตัว โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง คาดว่าเป็นเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) และการที่พรรคพลังประชารัฐจะส่งหนังสือเทียบเชิญไปนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ ส่วนกระแสข่าวบนหน้าสื่อ เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวการปรับครม.ที่ ระบุว่าจะมีการโล๊ะ ทีม ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีพ้นจากครม. โดยมีการทาบทามคนนอกมาร่วม ครม.นั้น นายกฯ เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า “ดราม่า”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานระบุว่า กลุ่มป่วนพรรค พปชร.ที่ต้องการให้ปรับ ครม.มีความเคลื่อนไหวชัดเจนและ สามารถกดดดันให้ กรรมการบริหาร 18 คนลาออก จนทำให้ต้องเลือกตั้งกันใหม่ เพราะไม่อยู่ในสถานะที่จะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ เป็นปัญหาที่ พล.อ.ประยุทธ์ รู้อยู่เต็มอก และ พยาหาทางแก้ปัญหามาโดยตลอด แต่ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ โดย บุคคลที่ บิ๊กตู่ ไว้ใจ คือ พี่น้อง 3ป. ที่กรีดเลือดสาบานร่วมเป็น ร่วมตาย มาตั้งแต่ ปฏิวัติรัฐประหาร

ดังนั้น กระแสข่าวที่ พี่น้อง3ป. จับเข่าหาทางแก้ปัญหาการเมือง เป็นเรื่องจริง โดยอยู่ระหว่าง ตัดสินใจ 2 แนวทางคือ 1.ไม่ปรับครม. ใช้ทีม เศรษฐกิจชุดเดิม แต่ จะแก้ปัญหาความวุ่นวายใน พปชร.อย่างไร 2. ปรับ ครม. และ ยกเครื่องทีม ศก.ชุดใหม่ ซึ่งจะมีผลกระทบรุนแรงภายใน พปชร.ถึงขั้น พรรคแตก