“ถาวร” ดันงบฯ 2.3พันล้าน พัฒนา “สนามบินตรัง” ฉุดท่องเที่ยว ทะเลอันดามัน

645

รมช.คมนาคม ติดตามโครงการพัฒนาท่าอากาศยานตรัง ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง วงเงิน 1,070 ล้านบาท ทั้ง อาคารที่พักผู้โดยสาร เพิ่มหลุมจอด เผยปี 64 เดินหน้าเต็มที่ หลังได้รับ งบฯ 2,300 ล้าน เล็งเปิดตัวเป็นสนามบินนานาชาติ กระตุ้นท่องเที่ยว ทะเลอันดามัน

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงโครงการพัฒนาท่าอากาศยานตรังว่า ตนดีใจกับชาวจังหวัดตรัง ซึ่งนอกจากอาคารที่พักผู้โดยสารที่กำลังก่อสร้างด้วยวงเงิน 1,070 ล้านบาทแล้ว ก่อนหน้านี้ ยังมีอีกหนึ่งอาคารทีเพิ่งก่อสร้างเสร็จวงเงิน 100 ล้าน บาท พร้อมกันนี้ ยังดำเนินการก่อสร้าง หลุมจอดเพิ่มอีก 10 หลุม และทางขับโดยใช้เงินปีงบประมาณ 2563

ส่วนในปีงบประมาณ 2564 กรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคมได้จัดสรรงบประมาณอีก 2,300 ล้านบาทเป็นค่าเวนคืนจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน และก่อสร้างขยายความยาวของรันเวย์ เพื่อรองรับเครื่องบินขนาดบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 380 คน เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเป็นสนามบินนานาชาติ รองรับการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นทะเลที่ มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ด้วยเกาะแก่ง เช่น เกาะไหง เกาะกระรอก เกาะกระดาน มีปลาพะยูน เป็นสิ่งจูงใจให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว ตามนโยบาย” เชื่อมโลก เชื่อมไทย สู่เมืองรอง ”