จี้ ประหาร! “จอม เพชรประดับ” โซเชียล รุมประณาม บังอาจ หมิ่นสถาบัน

959

“จอม เพชรประดับ” รับ ร่วมมือกับ กลุ่ม ixelHELPER ในเยอรมัน ทำคลิป หมิ่นสถาบันไทย สวมรอย เลียนเสียง หวังเอามันส์ ให้ ตลก โปกฮา ขณะชาวเน็ต ทนไม่ได้ รุมประณาม ให้ประหาร 7 ชั่วโครตร จี้ รัฐบาล จัดการเด็ดขาด

วันที่ 22 เม.ย.63  เวลา03.34 น. นายจอม เพชรประดับ อดีตสื่อไทย ผู้ต้องหา หมิ่นสถาบัน ที่ลี้ภัยไปอยู่ต่างแดน ได้โพสต์ เฟสบุ๊ค ยอมรับ คลิปเสียง ล้อเลียน กษัตริย์ไทย ในกลุ่มเพจ PixelHELPER ที่ เยอรมัน เป็นเสียงของตนเอง  หวังแค่ทำให้ สนุกสนาน ตลกโปกฮา แต่เมื่อทำออกมาแล้ว ตนเห็นว่า  เป็น เรื่องไม่ถูกต้อง จึงขอให้ ลบออกไป แต่ไม่สำเร็จ ทั้งนี้ นายจอม ประกาศไม่ขอแสดงความรับผิดชอบใดๆ ขณะ ชาวเน็ต ในโซเชียล ต่างรุมประณาม ให้ประหาร 7 ชั่วโคตร

สำหรับ โพสต์ นายจอม ระบุว่า …มีการสอบถามเข้ามามากว่า เสียงที่ปรากฎอยู่ในคลิปที่กลุ่มของ PixelHELPER ซึ่งกำลังเคลื่อนไหวตรวจสอบ ตั้งคำถามในพฤติกรรมของกษัตริย์ไทยในประเทศเยอรมันนั้น ว่าเป็นเสียงของผมหรือไม่ ก่อนที่จะตอบว่า ใช่ หรือ ไม่ใช่ ขออธิบายความ ที่ไปที่มาของคลิปนี้ดังนี้ครับ

ผมได้รับการติดต่อจาก คุณ Oliver Bienkowski ผู้นำมูลนิธิ PixelHELPER ว่าจะขอใช้เสียงเพื่อทำคลิปล้อเลียน หรือ Fake เพื่อความตลก โปกฮา สร้างสีสันในกลุ่มผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมที่น่าสงสัยของกษัตริย์ไทย โดยใช้ภาพเคลื่อนไหวของกษัตริย์ไทยมาประกอบ ซึ่งผมเห็นว่า ก็ไม่แปลก เพราะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วในสังคมยุโรปที่ทำเช่นนี้ จึงตอบตกลงไป

แต่เมื่อทำออกมาแล้วไม่ใช่ลักษณะการล้อเลียนโดยปกติทั่วไป แต่ออกมาเป็นลักษณะที่พยายามทำให้เหมือนจริง ไม่มีอารมณ์ตลก ล้อเล่น เพื่อให้เกิดความสนุกสนานแต่อย่างใด

และที่สำคัญมีข้อความคำพูดที่สุ่มเสี่ยงต่อความผิดการใส่ร้าย หรือการกล่าวหาผู้อื่นซึ่งเป็นอาชญากรรมร้ายแรง – ผมจึงได้คัดค้านในประเด็นนี้ไปยังคุณ Oliver Bienkowski โดยขอให้เขาปรับปรุงแก้ไข หรือไม่ก็ตัดเสียงท่อนที่มีความสุ่มเสี่ยงนี้ออกไป แต่เขาก็ยังคงยื่นยันที่จะดำเนินการเผยแพร่คลิปนี้แบบเดิมต่อไป

ดังนั้นสิ่งที่ผมกระทำได้ ณ เวลานี้คือ การปฎิเสธ ไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อคลิปเสียงดังกล่าว เพราะไม่ได้เป็นไปตามข้อตกลงที่ได้ตกลงกันเอาไว้ และผมก็ได้แสดงการคัดค้านไม่เห็นด้วยไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผมยังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่ม PixelHELPER ในเยอรมัน ในการตั้งคำถาม ตรวจสอบ ท้่วงติง การใช้อำนาจอิทธิพลของ พระมหากษัตริย์ไทย ที่ไม่เป็นการทำลายหลักการกฎหมายสากล หลักสิทธิมนุษยชน ความเสมอภาค เสรีภาพ และหลักการประชาธิปไตยทั้งในประเทศไทย และในต่างประเทศ

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ
จอม เพชรประดับ
21 มิถุนายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายจอม เพชขรประดับ ได้โพสต์ ข้อความไปล้ว ปรากฏว่า มีชาวเน็ต ในโลกโซเชี่ยล ได้คอมเมนท์ รุมประณาม นายจอม อย่างรุนแรง อาทิ…พวกหนักแผ่นดิน ไม่พอใจประเทศไทยก็สมแล้วที่ต้องระเห็ดออกไป แต่ยังเสือ..ก สร้างเรื่องก่อนปัญหาให้สถาบันชาติอีก เหมือนพวกสมัยขุนนางขายชาติ สมคบศัตรูทำลายอาณาจักรเผ่าพันธุ์ตนเองหวังแค่เอาหน้ายากมีชื่อมีตำแหน่งหลังชาติล่ม สุดท้ายก็ถูกคมหอกทิ่มแทงถูกคมดาบตัดหัว..

  • นายจอม ระยำหมา
  • Jemjit Siriwong O Ran รบ.มัวทำไรอยู่ไม่จัดการพวกมัน

     

    Jannet DeeJannet Dee ได้ตอบกลับ

       การตอบกลับ 1 รายการ

  • สมศักดิ์ มิฆเนตร เมื่อไรจะจัดการให้ขาดๆไปเลยคนพวกนี้….
  • Suriyan Boonthae แถได้น่าเกลียดครับ “ทำคลิปล้อเลียน เพื่อความตลก โปกฮา” แบบพวกโคฟใน Tiktok นั่นก็ชัดเจนใครๆก็เข้าใจได้ว่าเจตนาคือล้อเลียนเพื่อความตลกจริงๆ แต่นี่เจตนาสร้างข้อมูลเท็จ ไม่ต้องเป็น King หรอก กับคนธรรมดาทั่วไปก็ไม่ควรทำ แถมเนื้อหายังร้ายแรงสารภาพว่าสั่งฆ่าค.