มท.2 นำ กปน.ติดตั้ง น้ำประปา ให้บริการ ชาวหนองจอก 250 ครัวเรือน

152

รมช.มหาดไทย นำทีม กปน. ลุยหนองจอก กรุงเทพฯ แก้ปัญหาน้ำประปาพื้นที่ชายขอบ สร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น หลัง รอมานานกว่า 50 ปี

วันที่ 24 มิ.ย.63 เวลา 16.00 น. ที่ สำนักงานเขตหนองจอก นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายสามารถ มะลูลีม อดีตส.ส.ปชป. นายสำราญ ตลับเพ็ชร์ ว่าที่ร.ต.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น คณะทำงาน รมช.มหาดไทย  และ นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการประปานครหลวง และผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการขยายเขตจำหน่ายน้ำในพื้นที่ชายขอบ กรุงเทพมหานคร เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและสร้างโอกาสการเข้าถึงการบริการของรัฐ พร้อมตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่เขตหนองจอกและรับฟังปัญหาข้อคิดเห็นด้านสาธารณูปโภคเพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

นายนิพนธ์ กล่าวว่า “น้ำประปาของเราเป็นน้ำประปาที่มีคุณภาพมาตรฐาน แต่มีแค่คุณภาพและมาตรฐานไม่พอ ตรงนี้ก็ถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อหนองจอก-มีนบุรี ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพื้นที่ค่อนข้างอยู่ลึก จากเขตพื้นที่บริการ แต่ด้เมื่อได้ทราบว่าพี่น้องประชาชน ได้รับความทุกข์จึงต้องขยายโอกาสนี้ ให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวมีน้ำประปาใช้ “

จากนั้น ได้ลงพื้นที่ เยี่ยมเยียนชาวชุมชน บริเวณเลียบคลองบึงเตย เขตหนองจอก สอบถามสภาพปัญหาของการติดตั้งน้ำประปา โดยชาวชุมชนฯต่างบอกด้วยความดีใจว่า ไม่มีน้ำประปาใช้มานานกว่า 50 ปี วันนี้ต้องขอบคุณ กระทรวงมหาดไทยและ การประปานครหลวง ที่มาดูแลชาวบ้านจนได้มีน้ำาะอาดใช้

ทั้งนี้ นายนิพนธ์ ยังกล่าวอีกว่า มีนโยบายสร้างความทั่วถึงในเขตการให้บริการน้ำประปาของการประปานครหลวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ชายขอบของการให้บริการ อย่างรอยต่อระหว่างจังหวัด ได้มอบนโยบายให้ไปดูเป็นพิเศษ โดยในปีงบประมาณ 2563-64 นี้ การประปานครหลวง จะจัดงบประมาณขยายเขตพื้นที่ให้บริการเพิ่มขึ้น โดยในปี 2563 สามารถขยายโครงการทั้งหมด 7 สาย สามารถแก้ปัญหา 250 ครัวเรือน ที่รอคอยถึง 50 ปี และ ในปี 2564 ตั้งงบประมาณในการขยายพื้นที่การให้บริการต่อไป

ตามนโยบายการดำเนินงานโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก การดำเนินการดังกล่าวนอกจากจะส่งผลให้ประชาชนมีน้ำประปาที่มีคุณภาพไว้ใช้อุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอแล้วนั้น ยังถือเป็นการขยายการให้บริการให้รองรับการเติบโตของเมือง และความต้องการน้ำของประชาชนในอนาคต

โอกาสนี้ขอบคุณผู้นำในพื้นที่ และการประปานครหลวงที่ได้ร่วมกันดูแลแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ดูแลบริการอย่างทั่วถึง ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และนนทบุรี