“อนุทิน” ทำลาย! ยานรก พ้นแผ่นดินไทย ขอบำบัดผู้ติดยา คืนคนดีสู่สังคม

91

รมว.สาธารณสุข เป็นประธานทำลายยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ที่เป็นของกลาง จากการจับกุมกว่า 2 พันคดี มูลค่ากว่า 5 หมื่นล้าน ตั้งเป้า ลุยบำบัดคนติดยา 2.1 แสนคน ตัดตอนวงจรยาเสพติด คืนคนดี กลับสู่สังคม

26 มิ.ย.63 ที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีเผาทำลายยาเสพติดของกลาง ครั้งที่ 50 รวมทั้ง ยาบ้า ไอซ์ เฮโรอีน และวัตถุออกฤทธิ์ชนิดอื่นๆ ที่นำมาจากคลังเก็บรักษายาเสพติด สำนักงานอาหารและยา ที่เป็นของกลางจากทั้งหมด 2,751 คดี จำนวนกว่า 25.3 ตัน มูลค่ารวม 55,941 ล้านบาท เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

โอกาสนี้ รมว.สาธารณสุข ได้กล่าวขอบคุณการทำงานอย่างหนักของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ตำรวจ ปปส. กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมควบคุมโรค คณะกรรมการอาหารและยา ที่ร่วมด้วยช่วยกันตรวจหา พิสูจน์ จัดเก็บ และทำลายยาเสพติด ขอใประชาชนตระหนักว่า

สิ่งเหล่านี้ ไม่มีคุณค่าต่อสุขภาพ เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อเยาวชน และประเทศชาติ แม้จะมีมูลค่าสูง แต่ไม่มีคุณค่าใดๆทั้งสิ้น ขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ในความพยายามทำลายวงจรยาเสพติด ให้พ้นจากแผ่นดินไทย
จากนี้ เป้าหมายของกระทรวงสาธารณสุข คือ พยายาม ไม่ให้คนไทยเสพยาเสพติด เมื่อไม่มีคนเสพ จะไม่มีการซื้อขาย และจะไม่มีการผลิต นี่คือแนวทางแก้ปัญหา

ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย สำหรับกระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่รณรงค์ ให้ทุกคนเห็นถึงโทษภัยของยาเสพติด และมีหน้าที่บำบัดผู้ที่ใช้ยาเสพติด ให้กลับมาเป็นกำลังของประเทศ โดยตั้งเป้าว่าในปีนี้ จะสามารถทำให้ผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการบำบัด 210,982 คน