พปชร. ตะเพิด “เฮียกวง” ฉุน แนะยุบสภา “บิ๊กตู่” เตือน”ชัยวุฒิ”เบาๆหน่อย

1322

ลูกหาบ พปชร.ประสานเสียง ขับไล่ “สมคิด” หลังผุดโมเดล ยุบสภาฯให้เลือกตั้ง จัดตั้งรัฐบาลใหม่มาแก้ปัญหา เศรษฐกิจ ดาหน้า ฉะยับ ถ้าคิดว่าไร้ฝีมือ ก็ควรลาออกไป อย่ามาคิด”เผาบ้าน”ให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย ขณะ”บิ๊กตู่” ปราม ให้เบาๆหน่อย

วันที่1 ก.ค.63 เวลา 09.00 น. ที่ รัฐสภา นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ยกโมเดลสิงคโปร์ยุบสภาให้เลือกตั้ง เพื่อหารัฐบาลใหม่มาแก้ปัญหาเศรษฐกิจนั้น มีความคิดอะไรซ่อนเร้นไว้หรือไม่ ตนและ ส.ส.ในสภาฯ 500 คน ตั้งใจเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อชาติบ้านเมือง ทำงานนิติบัญญัติ ไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย ส่วนที่เศรษฐกิจของไทยและทั่วโลกเป็นเช่นนี้ เพราะทุกประเทศต้องสู้กับไวรัสโควิด-19 และถ้านายสมคิดไร้ฝีมือก็ควรมีความละอายใจ และรับผิดชอบด้วยการลาออก เพราะนายสมคิดได้ดิบได้ดีมีตำแหน่งถึงวันนี้ ก็เพราะบ้าน พปชร. แต่พอเห็นว่าฝีมือตัวเองจะไปไม่รอด จึงคิดเผาบ้านตัวเอง และหวังให้พวกเราซึ่งเปรียบเสมือนลูกๆ ในบ้าน ตายหมู่ไปด้วย

” ถามว่าทำอย่างนี้เป็นลูกผู้ชายอยู่หรือไม่ ที่ผ่านมานายสมคิดมีแต่โชว์ภาพว่าเก่ง แต่ไม่เป็นรูปธรรมอะไรเลย ฝีมือไม่ถึงก็เปิดทางให้คนดี คนเก่ง มีความสามารถเข้ามาทำงานแทน ไม่ใช่ทำตัวเป็นจระเข้ขวางคลองอย่างนี้ การที่นายสมคิดเสนอให้ยุบสภาฯ หรือจะเป็นไปตามข่าวว่าได้มีการตั้งพรรคการเมืองรอรับกลุ่มของพวกท่านแล้วใช่หรือไม่ หรือว่าจะเป็นตามข่าวว่านายสมคิดอยากเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า จึงอยากให้เลือกตั้งใหม่เร็วๆ ถ้าเมื่อไหร่มีการเลือกตั้ง ขอให้นายสมคิดเสนอตัวมาเลย อยากรู้ว่าใครจะไปอยู่กับพรรคของท่าน” นายชัยวัฒน์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ที่ รัฐสภา มีการประชุมเพื่อพิจารณาร่าง พรบ.งบฯปี 2564 โดยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กก.บริหาร พปชร. กำลังให้สัมภาษณ์สื่อโจมตี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หรือ ที่ สส.ส่วนใหญ่ เรียกติดปากว่า “เฮียกวง”  ถึงการบริหารงานล้มเหลว พร้อมขับไล่ให้ลาออกไปนั้น ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้เดินมาพบพอดี จึงบอกกับนายชัยวุฒิว่า “เบาๆหน่อย ยังไงก็อยู่ด้วยกัน”