อาถรรพณ์ ป่วนสภา! ตามล่า สาวชุดดำ ขรก.ผวา หวั่น โควิด-19

237

อาถรรรพณ์ ป่วน! สภา สาวชุดดำโผล่ อุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศา ผ่านจุดตรวจเดินว่อนสภา วันถกงบประมาณปี 64 วันสุดท้าย  หวั่นติดโควิด-19 หลังก่อนหน้านี้ เกิดเหตุ ระทึก ขวัญ หลายครั้ง

วันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า ในช่วงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 วาระแรก ซึ่งใช้เวลา 3 วัน คือวันที่ 1-3 ก.ค.63 นั้น ปรากฏว่าในช่วง 2 วันแรก เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญจากการอภิปรายในช่วงดึก ปรากฎว่าเก้าอี้ในห้องประชุมหมุนได้เอง ในระหว่างการอภิปรายของนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ถึง แม้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ปชป. จะออกมายอมรับว่าเป็นคนขยับเก้าอี้

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว ยังสร้างความตื่นตระหนกให้กับข้าราชการสภาฯ เพราะก่อนหน้านี้ ได้มีการพูดคุยกันในกลุ่มข้าราชการ ถึงอาคารรัฐสภาใหม่ ที่ใช้งบประมาณสร้างมูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท มีเหตุการณ์ลี้ลับหลายอย่าง เช่น มีการพบวิญญาณหญิงสาวในช่วงกลางคืนบ่อยครั้ง ก่อนที่ นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะออกมากยอมรับว่า บริเวณรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกายในอดีตเป็นพื้นที่ของชุมชนทอผ้า มีต้นโพธิ์ และต้นไทรขนาดใหญ่ ที่ทางสภายืนยันจะไม่โค่นทิ้ง เพราะมีคนเคยเจอ “คุณยาย” แต่งชุดไทยสีม่วงออกมาหุงข้าวตอนตี 4 ทุกวัน และทางสภาฯ ก็ได้ทำบุญมาแล้วหลายครั้ง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ก.ค. ปรากฏว่าได้เกิดเหตุการณ์ตื่นตระหนกกับบรรดา ส.ส. ที่มาร่วมประชุมสภาฯ จำนวนมาก เนื่องจาก กล้องจับภาพความร้อน (เทอร์โมสแกน) บริเวณชั้น B2 ในช่วงเวลา 10.40 น. จับภาพของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ผ่านการตรวจเข้ามา แล้วมีอุณหภูมิสูงถึง 37.6 องศา ซึ่งตามปกติจะต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 37.5 องศา ซึ่งเจ้าหน้าที่ ซึ่งประจำอยู่ในบริเวณดังกล่าว ปล่อยให้เข้ามาภายในอาคารรัฐสภา ท่ามกลางการคุมเข้มไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปฎิบัติหน้าที่ที่หละหลวมอย่างมาก โดยในวันนี้จะมีบุคคลสำคัญเข้ามาจำนวนมาก อาทิ นายกรัฐมนตรี ครม. ส.ส. ตลอดจนข้าราชการระดับสูง ข้าราชการทุกกระทรวง รวมถึงสื่อมวลชนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 64