“ทอม ดันดี” พ้นคุก! เลิกยุ่งการเมือง ขอร่วมวง “ซูซู” ปล่อยเพลง”สลายสี”

1194

“สุภรณ์” ยินดีเกลอเก่า “ทอม ดันดี” คืนสู่วงการเพลงเพื่อชีวิต หลังเจ้าตัวประกาศจะไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ขณะที่วงซูซูรียูเนียน เตรียมปล่อยเพลงเพื่อสลายสีเสื้อ สร้างความปรองดอง

วันที่ 3 ก.ค.63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผช.รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณี นายพันทิวา ภูมิประเทศ หรือ ทอม ดันดี อดีตแกนนำ “เสื้อแดง” ที่เคลื่อนไหวทางการเมืองปี 2553 และในฐานะนักร้องเพลงเพื่อชีวิต ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาว่า ขอยินดีกับคุณทอม และทราบว่าได้กลับไปร่วมงานกับวงซูซูอีกครั้ง ตนเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบเพลงเพื่อชีวิตและติดตามผลงานของคุณทอม ดันดี มาตลอด

“เรื่องการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพของแต่ละบุคคล ใครคิดอย่างไรเชื่ออย่างไรก็จะทำตามนั้น คุณทอมไม่ต่างจากผม ในอดีตผมก็มีความคิดเห็นทางการเมืองอีกแบบ แต่พอเวลาผ่านไปเราก็หูตาสว่างขึ้นว่าการสร้างแต่ความขัดแย้งจะทำให้เกิดแต่ปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ ผมจึงเปลี่ยนแปลงแนวคิดของตนเองแล้วมาร่วมงานกับรัฐบาลนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายสุภรณ์กล่าว และว่า ตนดีใจที่ได้ทราบข่าวว่า ทอม ดันดี ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว และได้ร่วมงานกับวงซูซูอีกครั้ง ขณะที่ “น้าซู” หรือ นายระพินทร์ พุฒิชาติ หัวหน้าวงซูซู กล่าวว่า ก็มีความตั้งใจจะนำบทเพลงไปในทางสร้างสรรค์ สลายความขัดแย้ง สลายสีเสื้อ เป็นสิ่งที่น่ายินดีมาก

ด้าน นายสุภรณ์ กล่าวด้วยว่า ช่วงนี้ตนได้เดินทางประสานงานกับอดีตแกนนำหมู่บ้านเสื้อแดงที่เปลี่ยนแนวคิดมาร่วมมือเป็นหมู่บ้าน “เรารักประเทศไทย” สร้างวิสาหกิจชุมชนตามแนวทางทฤษฎีใหม่เศรษฐกิจพอเพียง ที่เป็นแนวนโยบายรัฐบาลให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตลอดมา และภายใต้แนวคิด “รวมไทยสร้างชาติ” ของนายกฯ ด้วย จึงอยากเชิญชวนคุณทอม และวงซูซู มาร่วมกันเพื่อทำให้ประเทศเป็นปึกแผ่นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน