“วีรศักดิ์” ลุย! เปิดงาน “ผลไม้บ้านเอ๋ง” กระตุ้นศก. เมืองโคราช

98

รมช.พาณิชย์ ​ลุย ฟื้น​เศรษฐกิจ​ท้องถิ่น หลังโควิด19 คลี่คลาย นำร่อง จัดกิจกรรม “ผลไม้บ้านเอ๋ง” ที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นำสินค้า อุปโภค บริโภค ในโครงการ พาณิชย์ลดราคา มาจำหน่ายในราคาพิเศษ

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ผลไม้บ้านเอ๋ง” ณ ที่ว่าการอำเภอ​เสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัด​นครราชสีมา​ เพื่อรณรงค์การบริโภคและส่งเสริมการจำหน่ายผลไม้ภายในจังหวัด​นครราชสีมา​ ซึ่งมีปัญหา​ด้านการตลาดจากการแพร่ระบาดของเขื้อโรคโควิด 19 ไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้อย่างทั่วถึง โดยรัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์​มั่นใจว่า กิจกรรม “ผลไม้บ้านเอ๋ง”ครั้งนี้จะช่วยระบายสินค้าที่ล้นตลาด กระตุ้นให้เกิดการบริโภคผลไม้ไทย ทำให้เกษตรกรผู้ปลูกผลไม้มีรายได้เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้นำสินค้าชุมชน สินค้า OTOP​ และสินค้าในโครงการ พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ระดับอําเภอ ล็อตที่ 4 มาจำหน่าย ซึ่งถือเป็นสินค้าล็อตพิเศษ ที่ลงไปถึงระดับอำเภอทั่วประเทศครอบคลุม 76 จังหวัด 878 อำเภอ ภายในเวลา 2 เดือน คือ ตั้งแต่เดือน มิ.ย. – ก.ค. 63 สำหรับสินค้าเด่นที่นำมาลดราคาเป็นพิเศษ มี 6 รายการ ได้แก่

ข้าวสาร น้ำหนัก 5 กิโลกรัม องค์การคลังสินค้า (อคส.) จำหน่ายถุงละ 99 บาท / ไข่ไก่แพ็กละ 10 ฟอง แพ็กละ 20 บาท / น้ำมันปาล์ม 1 ลิตร ขวดละ 30 บาท / ปลากระป๋อง 10 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 20 บาท และ สินค้าอุปโภค​บริโภค​ที่จำเป็นต่อ​การ​ครอง​ชีพรายการอื่น ๆ ลดราคาสูงสุด 68% โอกาสนี้ นายวีร​ศักดิ์​ได้กล่าวเชิญชวน​ให้ชาวอำเภอ​เสิงสาง​ออกมาช่วยกันจับจ่ายซื้อสินค้าราคาลดพิเศษ ​เพราะ​นอกจากจะเป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย​ในชีวิต​ประจํา​วันลงได้ ยังเป็นการกระตุ้น​เศรษฐกิจ​ในท้องถิ่น​เพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียน​เข้าระบบอีกด้วย


.