รถแห่แสดงคอนเสิรต์ในวัดทั้งผู้ใหญ่ เด็ก เต้นหน้าเวทีอย่างสนุกแถมมีของมึนเมาในวัด

529

ช่วงวันหยุดยาวนี้มีวันสำคัญทางศาสนาพุทธรวมอยู่ด้วย นั่นคือ “วันอาสาฬหบูชา” ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 (วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8) ชาวพุทธนิยมทำกันใน “วันอาสาฬหบูชา” อย่างการเข้าวัด ทำบุญ ฟังธรรม และอีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮิตหนีไม่พ้นการ “เวียนเทียน” รอบโบสถ์ที่วัด

วันอาสาฬหบูชา พบรถแห่จอดแสดงคอนเสิรต์ภายในวัดแห่งหนึ่ง ที่บ้านขาม ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ มีทั้งผู้ใหญ่และเด็กคอซองทั้งเต้นทั้งดื่มของมึมเมากันอย่างโจ๋งครึ่มกลางงาน  แถมทีมรถแห่ดังไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเห็นกันทั่วโซเชียลมีเดียวันนี้(6 ก.ค..2563)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ช่างบ่ายของวานนี้ ชาวบ้านตำบลหนองบัวบาน ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าว พร้อมส่งคลิปไลฟ์สดของรถแห่ วงน้ำพุ Namphu  ซึ่งมาเปิดการแสดงคอนเสิรต์ในงานวันอาสาฬหบูชา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (5 ก.ค.) ซึ่งผู้ที่จะเข้าไปในบริเวณดังกล่าวมีทั้งเด็กคอซองและผู้ใหญ่ ต่างพากัน เต้นกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับยังดื่มของมึนเมาภายในวัดอีกด้วย ขณะที่ไม่มีผู้ที่รับผิดชอบมาคอยสอดส่องดูแลแต่อย่างใด

ขณะที่ วงน้ำพุ Namphu ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/1848817801853523/videos/747718442665856/  ซึ่งในคลิปจะเห็นว่ารอบรถแห่ ที่แสดงคอนเสิรต์และเปิดเครื่องเสียงและร้องเพลงกันดังสนั่นมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมสนุกเต้นและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่าในกลุ่มผู้ที่เข้าไปร่วมแดนซ์และในมือถือกระป๋องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยนั้นเป็นเด็กเยาวชนวัยรุ่น และผู้ใหญ่ อยู่ด้วย ภายหลังไม่นานได้มีการลบการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กนั้นออกไปแล้วอย่างไรก็ตาม คำถามที่เกิดขึ้นคือ การจัดงานในพื้นที่สาธารณะภายในวัด หน่วยงานในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ทำไมถึงปล่อยให้มีรถแห่แสดงคอนเสิรต์และเปิดเครื่องเสียงและร้องเพลงกันดังสนั่นในวัด ซึ่งมีเด็กผู้หญิงที่เต้นเยาวยวน พร้อมทั้งผู้ใหญ่นำของมึนเมากินไปด้วยเต้นไปด้วยภายในวัด พระสงฆ์อยู่อย่างไร นี่เป็นคำถามกับชาวบ้านตำบลหนองบัวบาน โดยตั้งข้อสงสัยว่าไม่มีหน่วยงานภาครัฐเข้าไปตรวจสอบดูแลเฝ้าระวังแต่อย่างใด

ขอขอบคุณเครดิตภาพ/ข่าว: ทีมข่าวเฉพาะกิจ จ.สุรินทร์