ปชป.ไม่ขัด! ไพร่หมื่นล้าน นั่ง กมธ. แต่ขอ อย่าเล่นการเมือง

510

“พิมพ์รพี” ไม่ขัด”ธนาธร” นั่งกมธ.งบฯ ขอทำงานสร้างสรรค์ แต่มีเงื่อนไข อย่าใช้เวทีเล่นเกมการเมือง แนะ “ฝ่ายค้าน-รบ.”ไม่แบ่งฝ่าย รักษาผลประโยชน์ปชช. ขณะที่ “สุดารัตน์” ลั่น ทวงงบฯกองทัพ ให้ปชช.

วันที่ 7 ก.ค.63 น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะ กรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 กล่าวว่า ไม่ขัดข้องที่พรรคก้าวไกล เสนอชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นกรรมาธิการชุดนี้ แต่ขอให้เข้ามาทำงานอย่างสร้างสรรค์ เพื่อ ดูแลงบประมาณให้ไปถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง และห้ามใช้เวทีกรรมาธิการงบประมาณ กล่าวหา หรือ โจมตี เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการเมือง เหมือนที่เคยทำในครั้งที่ผ่านมา ซึ่งมุ่งโจมตีแต่กองทัพ กระทรวงกลาโหม

สุดท้ายก็ต้องลาออกจากการเป็นกรรมาธิการฯไป โดยให้เหตุผลว่า จะขออยู่กับประชาชน โดยตอนนี้นายธนาธร ก็มีโอกาสได้ทำงานการเมืองนอกสภา เดินสายพบประชาชนอยู่แล้ว เมื่อตัดสินใจจะกลับเข้ามาทำงานกรรมาธิการเพื่อพิจารณางบประมาณอีกครั้ง ก็อยากให้ทบทวน การทำงานของตนเอง และปรับปรุงเพื่อไม่ให้ เกิดข้อครหาใดๆขึ้นมาอีก ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า นายธนาธรเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ หากใช้ในทางที่ถูกต้องก็จะเกิดประโยชน์ให้กับบ้านเมือง

“ในฐานะส.ส.สมัยแรกที่ได้โอกาสเป็นกรรมาธิการงบประมาณ มีคนพูดกันเยอะว่าคนเป็นกรรมาธิการต้องเขี้ยวลากดิน ดิฉันไม่มีเขี้ยว มีแต่เจตจำนงที่ต้องการรักษาผลประโยชน์ให้ประชาชนเท่านั้น จึงอยากเห็น กรรมาธิการชุดนี้ไม่แบ่งฝ่ายค้านรัฐบาลแต่ทำงาน โดยยึดประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชนอย่างแท้จริง ไม่มีเกมการเมืองใดๆเข้ามาเกี่ยวข้อง ดีก็ว่าดี ถ้าไม่ถูกต้องก็เสนอแนะให้มีการปรับปรุงแก้ไข และยังเห็นว่ามีเรื่องที่ควรปรับปรุง กระบวนการจัดทำงบประมาณใหม่ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ ไปถึงประชาชนอย่างแท้จริงและต้องมีกระบวนการประเมินการใช้งบประมาณอย่างเป็นรูปธรรม” น.ส.พิมพ์รพี กล่าว