มัสยิดทองหล่อไม่มีร้านก๋วยเตี๋ยวแต่ถูกใส่ร้ายขายเนื้อปลอม ร้านอื่นเสียหาย ยันเนื้อฮาลาล100%

758

โอละพ่อ หน้ามัสยิดทองหล่อ ไม่มีร้านก๋วยเตี๋ยว แต่กลับถูกใส่ร้ายขายเนื้อปลอม แต่ร้านอื่นในทองหล่อเดือดร้อน เสียหายจากข้อมูลเท็จ ยืนยันใช้เนื้อจากเขียงตลาดคลองเตยที่เป็นมุสลิม เชือดถูกต้องตามหลักศาสนา

ตามที่มีการสร้างกระแสในโลกโซเชียล ระบุว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อมุสลิม หน้ามัสยิดทองหล่อ ขายเนื้อปลอม(เนื้อหมูระบุเป็นเนื้อวัว) นั้น ได้ทำให้เกิดความไม่พอใจของเจ้าของร้านและเจ้าของเขียงเนื้อ รวมทั้งอิหม่ามประำจมัสยิดว่า เป็นการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างความเสียหายให้กับร้านและมัสยิด โดย muslimthaipost สำนักข่าวมุสลิมชื่อดังรายงานว่ท ตามที่ มีการโพสต์เฟซบุ๊คของคนบางคน ระบุว่า

“ร้านมุสลิมหน้ามัสยิดทองหล่อ ปรุงอาหารด้วยเนื้อปลอม(เนื้อผสมหมู) “ ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างต่อเนื่องนั้น แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดกับอีหม่ามมัสยิดทองหล่อเผยว่าจริงๆร้านอาหารหน้ามัสยิดทองหล่อนั้นไม่มี (ด้วยพื้นที่ทางเท้าไม่สามารถขายอาหารได้) แต่จะมีร้านอาหารมุสลิมบริเวณ สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นร้านที่น่าเชื่อถือ เมื่อมีการโพสต์ข้อความทำให้สัปปุรุษมัสยิดได้เข้าไปตรวจสอบ ได้รับการยืนยันว่้า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง

‘ร้านดังกล่าวซื้อเนื้อจากเขียงที่ตลาดคลองเตย เจ้าของแผงเป็นมุสลิม ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้มัสยิด ซึ่งสอบถามเจ้าของเขียงยืนยันว่า เนื้อที่นำมาขายเป็นเนื้อวัวแท้ เชือดตามหลักศาสนบัญญัติ ขายมาเป็นระยะเวลานาน ลูกค้ารู้จักดี’ สัปบุรุษมัสยิดทองหล่อ ระบุและว่า  ขอความเป็นธรรมให้กับร้านอาหารด้วย เป็นผู้ประกอบกิจการด้วยสุจริต และร้านนี้ก็เป็นที่รู้จักของประชาชนที่มาร่วมละหมาดเป็นเวลานาน

‘อยากให้เห็นใจร้านค้าที่ถูกอธรรมในครั้งนี้ด้วย เพราะไม่เพียงเสียหายต่อร้านก๋วยเตี๋ยว แต่เสียหายต่อคนขาย ตลอดจนสังคมมุสลิมรวม หวังว่าเรื่องใส่ร้ายจะจบโดยเร็ว’