“ภราดร” ฉะ “สภาล่ม” เป็นความพ่ายแพ้ ฝ่ายนิติบัญญัติ เตือน อย่าเอาอย่าง

101

“ภราดร ปริศนานันกุล” จวก สส.ฝ่าย รัฐบาล และ ฝ่ายค้าน ที่นัดกันโดดร่ม หนีประชุมสภา จนทำให้ สภาล่ม ชี้เป็นความพ่ายแพ้ของ ฝ่ายนิติบัญญัติ เตือน คนรุ่นใหม่ อย่าเอาอย่าง’เผาบ้านตัวเอง’

วันที่ 8 ก.ค.63 นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีัสภาฯล่ม โดยระบุว่า

# พี่ว่าจะเงียบๆละนะ #วันนี้สภาล่มครับ

สมัยผมเป็นผู้แทนสมัยแรก มักได้ยินฝ่ายค้าน(ไม่ว่าพรรคใด) พูดว่า องค์ประชุมเป็นหน้าที่ของสส.ฝั่งรัฐบาล ได้แต่คิดค้านในใจ มันใช่แบบนั้น หรือ หากใช่ ทำไมท่าน ชวน หลีกภัย ในขณะเป็นฝ่ายค้านก็แสดงตนเป็นองค์ประชุมของสภาทุกครั้ง ผมจำได้ดีหลายหนพรรคประชาธิปัตย์วอล์คเอาท์ ไม่ขอร่วมเป็นองค์ประชุม จะมีท่านชวนนี่แหละที่ไม่เคยไม่แสดงตน เพราะท่านเชื่อว่า ประชาชนเลือกท่านมาทำหน้าที่ในสภา ไม่ใช่มาเล่นการเมืองในสภา

หน้าที่ของสส.คือประชุมสภาไม่ใช่หรือ ประชาชนเขาเลือกสส.ทั้งค้านและรัฐบาลให้มาทำหน้าที่ ไม่ใช่ให้เฉพาะฝั่งรัฐบาลให้ทำหน้าที่เท่านั้น เพราะฉะนั้นคำพูดที่ว่า องค์ประชุมเป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาลจึงไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง ธรรมเนียมปฏิบัติและวิธีคิดแบบนี้ไม่ควรอยู่ในสภาสมัยใหม่แล้วครับ เสียใจครับ บางพรรคการเมืองพูดสวยงามจะทำการเมืองแบบใหม่ แต่ไฉนกลับเลือกวิธีการเมืองแบบเก่าๆ มาใช้ในสภาสมัยใหม่

ฝากถึง #นักการเมืองรุ่นใหม่ ครับ อย่าไปหลงกับกลเกมส์การเมืองของผู้แทนแบบเก่าๆ เพราะมันจะทำให้ความใหม่ที่ท่านอ้างถึง # เป็นเพียงแค่ลมปาก #วันนี้ไม่ใช่เป็นความพ่ายแพ้ของฝ่ายรัฐบาล #วันนี้คือความพ่ายแพ้ของฝ่ายนิติบัญญัติ #คิดดีๆพวกคุณเผาบ้านตัวเองใช่ไหม!!! “