‘บิ๊กตู่’ พูดขาดๆ ‘อุตตม’ ออกก็ออกไป มีคนแทนแล้ว-โควต้าพรรคแตะไม่ได้

528

“บิ๊กตู่” ชี้หาก “อุตตม” พ้น ครม.มีคนแทนแล้ว ลั่นตัวเองเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พร้อมเผย 2 กลุ่มการเมืองก่อหวอดปล่อยข่าว ยอมรับแตะโควตา รมต.พรรคไม่ได้

ระหว่างการเดินทางเข้าพบปะ หารือกับบรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวถึงปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองว่า การเมืองในบ้านเรา ขึ้นอยู่กับว่ามันจะแบ่งปันอย่างไร ตนเป็นนายกฯ ที่หนักแน่นพอสมควร แต่ก็ไม่ทิ้งจุดยืน แต่ก็ต้องเคารพจุดยืนของเขา เพราะเป็นระบบประชาธิปไตย ทุกคนเลือกเข้ามาแล้ว

“ความจริงก็ไม่ได้ร้ายแรง มีคน 2 กลุ่มเสมอแหละ ปล่อยข่าว อีกคนก็ปล่อย แลัวก็มาสู้กัน ถามว่า มีผลปรับ ครม.กับผมไหม ก็ต้องดูว่ามันทำให้เกิดความวุ่นวายกับผมหรือเปล่า เกิดความวุ่นวายกับบ้านเมืองหรือเปล่า ผมเคารพเขานะ ในส่วนโควตา เขาเสนอใครขึ้นมา ผมก็ดู แล้วผมไปตัดโควตาเขาได้ไหมก็ทำไม่ได้ ตอนนี้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยแล้ว ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมทำได้ ตอนนี้ก็ทำไม่ได้ละ เขา(พรรคร่วมรัฐบาล) ส่งชื่อมาถึงผมยังเปลี่ยนเลย ผมบอกคนนี้ไม่ได้ ไม่เอา เขาก็ต้องเปลี่ยนมาใหม่ เอาล่ะ ผมก็จะทำให้ดีที่สุดแล้วกัน ขอให้เชื่อมั่น” นายกฯ กล่าว…

ส่วนคำถาม มีข่าวว่า “นายอุตตม” จะแถลงข่าวลาออกจากสมาชิกพรรค พปชร. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า “นายอุตตม” จะออกก็ออก ไม่เป็นไร ใครอยู่ก็อยู่ ใครออกก็ออก ใช่ไหมล่ะ ผมตามใจทุกคน แต่ไม่ใช่ ผมมองว่าเขาไม่ดี อย่ามองอย่างนั้น เขาทำงานดี แต่เรื่องของพรรคเขา ต้องไปบริหารจัดการให้ได้ ผมยืนยันทุกคนทำงานมากับผมทั้งสิ้นแหละ ผมไม่ได้ตำหนิเขาทั้งสิ้น ถึง นายอุตตม ลาออกก็มีคนทำงาน ผมเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจไม่ใช่หรือ ฉะนั้นการเมืองอย่ามองตรงนั้นอย่างเดียว เราต้องมองความเป็นหนึ่งของรัฐบาล ถ้าคนนี้ลาออก เขาก็มีมองแล้วว่าใครจะมา ให้รองนายกฯ ดูแลแทน หรือให้ปลัดกระทรวงดูแทน