“บิ๊กจิ๋ว” นัดจ้อสื่อ พรุ่งนี้ 11.00 น. เปิดใจ ประเด็นร้อน การเมือง

397

“บิ๊กจิ๋ว” เคลื่อนไหว นัดสื่อให้ สัมภาษณ์ ประเด็นร้อนการเมือง หลัง ทีม4กุมาร โดนกดดัน พ้น สมาชิก พปชร. ทำให้ ต้องมีการปรับ ครม.”ประยุทธ์” 2/2 ที่ รร.มิราเคิล แกรนด์ ถ.วิภาวดี เวลา 11.00 น.

วันที่ 10 ก.ค.63 มีรายงานว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ หรือ “บ๊กจิ๋ว” อดีตนายกรัฐมนตรี และ อดีตรมว.กลาโหม วัย 88 ปี ซึ่งเป็นผู้นำรัฐบาลไทย ที่ประกาศลอยตัวค่าเงินบาท จนทำให้เกิดวิกฤต “ต้มยำกุ้ง” ทำให้ค่าเงินบาทลดกราวรูดลงจาก 20-25 บาท / ดอลลาร์ เป็น 40-50 บาท/ดอลลาร์

นอกจากนี้ “บิ๊กจิ๋ว” ในฐานะ หน.พรรคความหวังใหม่ และ นายกฯ ยังเป็นบุคคลที่ สนับสนุน ทักษิณ ชินวัตร เข้าสู่เวทีการเมือง โดย ก่อนที่รัฐบาลไทย จะประกาศ “ลอยตัว” ค่าเงินบาท จากการเสนอของ นายทนง พิทยะ รมว.คลัง ยุคนั้น  “บิ๊กจิ๋ว” ได้ แจ้งเรื่องนี้ให้ ทักษิณ ทราบล่วงหน้า ทำให้ ทักษิณ สามารถโอนเงินทั้งหมด ที่มีอยู่ใน ธนาคาร และ สถาบันการเงิน ของประเทศไทย ไปต่างประเทศได้ทันท่วงที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกชวลิต จะให้ สัมภาษณ์ เรื่องการเมือง ทุกประเด็น ภายหลังเสร็จภารกิจที่ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต ในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.63) เวลา 11.00 น. โดยเฉพาะในสถานการณ์ร้อน ว่าด้วยการ ปรับ ครม.หลัง ทีม4กุมาร ลาออก จาก สมาชิก พรรค พลังประชารัฐ (พปชร.)