พปชร. ตั้งอดีต MissIntelligent โฆษก-ธรรมนัส ผงาดคุมปฏิบัติการ-สามมิตรมาครบ

217

พปชร.ตั้ง “ดร.ส้ม” เจ้าของตำแหน่ง Miss Intelligent นั่งโฆษกพรรคคนใหม่ บิ๊กป้อมตั้งธรรมนัส รองหัวหน้าปฏิบัติการ สามมิตรสามมิตรมากันครบ

วันที่ 10 กรกฎาคม ที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ มีมติเลือก รองหัวหน้าพรรคใหม่ จำนวน 10 คน ประกอบด้วย

1. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ด้านอำนวยการ และเป็นผู้อำนวยการพรรคอีกตำแหน่ง

2. ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รองหัวหน้าพรรค ด้านปฏิบัติการ

3. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรค ด้านสนับสนุน

4. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค ด้านแผนพัฒนาบุคลากร

5. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรค ด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์

6. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองหัวหน้าพรรค ด้านข้อมูลและเทคโนโลยี

7. นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ด้านกิจการงานสภา

8. นายนิพันธ์ ศิริธร รองหัวหน้าพรรค ด้านเครือข่ายสัมพันธ์

9. นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ด้านกฎหมาย

10. นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค ด้านรับเรื่องราวร้องทุกข์

รองเลขาธิการพรรค ได้แก่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์และนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ รองผู้อำนวยการพรรค ได้แก่ นายไผ่ ลิกค์และนายภาคิน สมมิตรธนกุล

นอกจากนี้ยังเปลี่ยนทีมโฆษกใหม่ ได้แก่ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ เป็นโฆษกพรรค ส่วนรองโฆษกพรรคอีก 3 คน ประกอบด้วย นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง น.ส.พิมพร พรพฤติพันธุ์และน.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ

โดย นางสาวพัชรินทร์ ขอบคุณหัวหน้าพรรค และผู้ใหญ่ทุกคน ที่ให้ความไว้วางใจให้รับหน้าที่สำคัญนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างที่รับความไว้วางใจ โดยจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะพยายามสื่อสารให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ คงต้องรอรับนโยบายจากผู้ใหญ่ในพรรคก่อน

ทั้งนี้ นางสาวพัชรินทร์ ส.ส. กทม. เขต 2 ของพรรค เป็นเจ้าของตำแหน่ง Miss Intelligent จากการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2552

สำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรังสิต ปริญญาบัตรบัญชีบัณฑิต / สำเร็จปริญญาโท Master of Science (Criminal Justice) SAM HOUSTON STATE UNIVERSITY จากประเทศสหรัฐอเมริกา และปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (อาชญาวิทยา การบริหารงานยุติธรรมและสังคม) จากมหาวิทยาลัยมหิดล

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2/2563 ว่า การมาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคครั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนในพรรค มีความรัก ความสามัคคี เพื่อให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พร้อมมั่นใจว่า ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคที่ได้ตั้งขึ้นมานั้น ทุกคนจะสามารถทำงานได้อย่างตั้งใจ และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง

พลเอกประวิตร กล่าวยืนยันว่า พรรคฯ ยังไม่ส่งบัญชีรายชื่อรัฐมนตรีให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยย้ำว่า เป็นอำนาจการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี และเชื่อมั่นว่า บุคคลในพรรค มีศักยภาพที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีได้ แต่ยังปฏิเสธที่จะระบุถึงจำนวนโควตา

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงนโยบายเศรษฐกิจว่า มีทีมเศรษฐกิจ ที่จัดทำนโยบายด้านเศรษฐกิจอยู่แล้ว ซึ่งยอมรับว่า มีทั้งคนใน และคนนอกด้วย โดยขณะนี้ได้จัดทำแผนไว้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด นอกจากนี้ ยังปฏิเสธให้ความเห็น ถึงโควต้ารัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีว่าจะมี 3 รัฐมนตรีในกลุ่ม 4 กุมารหรือไม่

ทั้งนี้ ระหว่างการประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าพรรค ที่ทุกคนได้เลือกเข้ามา และมีความมุ่งหวังที่จะทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคีปรองดอง และยืนยันว่า การมานั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นการเสียสละ ยอมสูญเสียเวลาการทำงานอื่น ๆ เพื่อมาทำงานให้กับพรรค ดังนั้น จึงอยากให้ทุกคนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่อยากให้มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกหรือตั้งกลุ่ม อย่าตีกันเอง และเข้าใจทุกคนที่ต้องการความยุติธรรม ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ และอยากให้ทุกคนได้เท่า ๆ กัน และได้ลงนามตั้งรองหัวหน้าพรรคทั้งหมด 10 คน รวมถึงตำแหน่งสำคัญในพรรคอื่นๆ พร้อมระบุว่า การแต่งตั้งในวันนี้ พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ก่อนย้ำว่ามีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง หากทำงานไป อยากจะเปลี่ยนแปลง ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ การแต่งตั้ง ไม่ใช่การเลือกที่รักมักที่ชัง แต่งตั้งและพิจารณาด้วยความเหมาะสม