แรมโบ้ ขึ้นเหนือ ลุย สลายหมู่บ้านแดง ลั่นวันนี้ มีแต่ สีธงชาติ

602

แรมโบ้ ลุยเหนือ 17 จังหวัด สลาย ‘หมู่บ้านเสื้อแดง’ ทำพิธีคืนป้าย เดินหน้า สู่ ‘หมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทยฯ’ ลั่น วันนี้ ไม่มีสีเสื้ออื่นๆ มีแค่สีธงชาติ แดงขาว น้ำเงิน เลิกชุมนุมการเมือง หันมาทำมาหากิน เพื่อ”รวมไทย สร้างชาติ”

วันที่ 12 ก.ค.63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธี รับมอบคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง และ มอบป้ายและธง หมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทย ณ อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติกลุ่ม GPS ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีนายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานเครือข่ายหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งประเทศไทย และ อดีตประธานหมู่บ้านคนเสื้อแดงภาคเหนือ นายสมชัย แสงทอง และแกนนำคนเสื้อแดงภาคเหนือ 17 จังหวัด เป็นตัวแทนคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงและรับมอบธงหมู่บ้านวิสาหกิจฯเรารักประเทศไทย โดยมีสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทยภาคเหนือ 17 จังหวัด กว่า 1,000 คน มาร่วมงาน ให้การต้อนรับ

นายสุภรณ์ กล่าวปราศรัยโดยขอบคุณแกนนำกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่มารวมกันสลายสีเสื้อ รวมกันเป็นหนึ่ง เราจะไม่มีสีเสื้ออื่นๆนอกจากสีธงชาติ ขาว น้ำเงิน แดง หมายถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่พวกเราคนไทยต้องช่วยปกป้อง วันนี้ประเทศไทยเราต้องการความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ และ รวมพลังคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะต้องเลิกการทะเลาะ เลิกขัดแย้งกัน หันหน้ามาร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อมุ่งสู่การส่งเสริมอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ ปลดหนี้ ปลดสินให้กับพี่น้องเกษตรกรของเราทุกคน เอาเวลาที่จะไปชุมนุมทางการเมืองบนถนน หันมาทำมาหากินดีกว่า เพื่อให้พวกเรามีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ มีกินมีใช้ ให้สุขสบาย และเป็นการทำให้ประเทศชาติมั่นคงประชาชนมั่งคั่ง และ ยั่งยืนในทุกครัวเรือนในวันข้างหน้าอันใกล้

“วันนี้ประเทศชาติภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลมีความตั้งใจ ขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปสู่ทิศทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ร่วมกันเพื่อให้บ้านเมืองของเราเจริญรุ่งเรือง ภายใต้แนวทาง ” รวมไทย สร้างชาติ” ที่ นายกฯได้ให้แนวทางไว้ และสำคัญที่สุด รัฐบาลต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ความยากจน ที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลได้ทุ่มเทเยียวยาดูแลพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มและจะต้องเดินหน้าดูแลต่อไปเพื่อให้ทุกคนฟื้นกลับสู่วิถีชีวิตใหม่ให้ได้ ดังนั้นการรวมตัวจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทย ตามหลักเศรษฐกิจพอเพีย งและทฤษฎีใหม่ตามศาสตร์พระราชา ถือเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนอย่างยิ่ง ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลพร้อมดูและให้ทุกคนได้ขับเคลื่อนเดินหน้าในอาชีพให้มีรายได้มากขึ้นต่อไป”