ท่องเที่ยว ระยอง พัง! ยอดจองวูบ ปม ทหารอียิปต์ ทำ พนง.ร่ำไห้ ระงม

75

ผู้ประกอบการโรงแรมตัวเมืองระยอง และ รีสอร์บนเกาะเสม็ด ต่างกุมขมับ หลัง นักท่องเที่ยว แห่ยกเลิกยอดจอง กว่า 90 เปอร์เซนต์ ทำ พนักงานร้องไห้ระงม หลัง พบเชื้อโควิดจากคณะนายทหารอียิปต์ ทำธุรกิจพังพินาศ

วันที่ 14 ก.ค.63 นางอนุชิดา ชินศิรประภา ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจ.ระยอง เจ้าของโรงแรมโกลเด้นซิตี้ กล่าวถึงสถานการณ์ คณะทหารอียิปต์ เข้ามาในตัวเมืองระยอง โดยพบว่ามีการติดเชื้อโควิด19 ภายหลังทางออกจากประเทศไทย กรณีดังกล่าว สร้างผลกระทบไปทั่ว ทั้งภาคเศรษฐกิจ และ การดำรงชีวิตของชาวระยอง

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ที่ก่อนหน้านี้ตั้งใจจะมาพักผ่อน ได้ยกเลิกโปรแกรมจำนวนมาก ตนเองถึงกับร้องไห้กับพนักงาน เพียงข้ามคืนยอดจองของโรงแรม ถูกลูกค้าโทรมายกเลิกไปกว่า 90 เปอร์เซ็น ที่เหลือต้องขอร้องอย่ายกเลิกเพราะทางโรงแรมได้เตรียมอาหารและทุกอย่างครบแล้ว จึงทำให้วันนี้ยังคงมีลูกค้า แต่ก็เป็นลูกค้าชุดสุดท้าย และพรุ่งนี้ก็จะไม่มีเหลือลูกค้าเลย

นางอนุธิดา กล่าวว่า นับเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมาก ทั้งๆที่กำลังเริ่มสู่จุดที่ดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ต้องกลับมาเป็นศูนย์เหมือนเมื่อช่วงชัตดาวน์ที่ผ่านมา สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องการให้ภาครัฐ มีมาตรการที่เข้มงวดกับการคัดกรอง และ เปิดเผยความจริงให้ประชาชนทราบโดยเร็ว ควรจะบอกจุดที่ตรวจพบเชื้อ และ สถานที่ผู้พบเชื้อเดินทางไปให้ชัดเจน ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชนคาดเดากันเอง จนทำให้เกิดความเสียหายไปทั่ว

ที่สำคัญคือมาตรการการผ่อนปรน ควรมีการคัดกรองอย่างมีประสิทธิภาพ ต่อจากนี้ก็ได้แต่หวังว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ซึ่งนอกจากโรงแรมในพื้นที่จ.ระยอง แล้ว ยังรวมถึง รีสอร์ท บนเกาะเสม็ด ก็ถูกยกเลิกจองกันถ้วนหน้า สร้างความเสียหายอย่างมหาศาลต่อการท่องเที่ยวของจ.ระยอง