ผงะ! ชายชุดดำ โผล่หลังคา แม็คโดนัลด์ ส่อง ม็อบ นักศึกษา

215

เยาวชนปลดแอก ประกาศ ค้างคืน ไล่รัฐบาล “อานนท์ นำภา” ผงะ ยันไม่ตาฝาด เจอ “ชายชุดดำ” นอน บนอาคาร ส่องปืน เล็งผู้ชุมนุม หวั่น ย้อยรอย ม็อบ ปี53 ขณะ แกนนำ ไม่หวั่น ประกาศปักหลักค้างคืน ขณะเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเข้ม

วันที่ 18 ก.ค.63 ความคืบหน้าบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาที่เรียกตัวเองว่า ‘เยาวชนปลดแอก’ - Free YOUTH เพื่อต่อต้านเผด็จการ ว่า ในช่วงหัวค่ำได้มีแกนนำผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาล นำโดย นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี เลขาธิการกลุ่ม นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ประธานเยาวชนตะวันออกฯ ทั้งนี้ ระหว่างที่ นานอานนท์ นำภา กำลังอภิปราย ได้ระบุว่า เห็นเงาคนวูบวาบ อยู่บนหลังคา ร้านแม็คโดนัลด์ ตรงข้าม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้านถนนดินสอ สวมชุดดำ นอนถืออาวุธปืนและกล้องส่องทางไกลมายัง กลุ่มผู้ชุมนุม จึงได้ประกาศให้แสดงตัวออกมา แต่หลังจากนั้นก็ไม่เห็นภาพดังกล่าวอีก

ภาพ….การชุมนุม นปช.ปี2553

สำหรับข้อเรียกร้องถึงรัฐบาลมี 3 ข้อ 1.ขอให้มีการยุบสภา 2.หยุดคุกคามประชาชน 3.ให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ที่เป็นประชาธิปไตย จากนั้นได้มีกิจกรรมโดยมีศิลปินแร็พขึ้นมาร้องเพลง “ประเทศกูมี” ต่อมาเวลา 19.00 น. แกนนำได้ให้ผู้ชุมนุมเปิดแสงไฟจากโทรศัพท์มือถือนาน 112 วินาที พร้อมกับย้ำถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อที่มีต่อรัฐบาล นอกจากนี้แกนนำชุมนุมยังได้ประกาศปักหลักค้างคืนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมกับเชิญชวนให้ผู้ชุมนุมอยู่ร่วมชุมนุมด้วย ส่วนบรรยากาศการดูแลความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรึงกำลังโดยรอบ ขณะเดียวกันพบว่ามีการเสริมกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนเข้าบริเวณที่ชุมนุม

พลตำรวจโทภัคพงค์ พงษ์เภคตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเดินทางมาดูแลความเรียบร้อยบริเวณที่มีการชุมนุม กล่าวว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้น ไม่ได้รับการประสานใดๆ จากแกนนนำหรือตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนการฝ่าฝืนผลักดันรั้วเหล็กที่เกิดขึ้น เบื้องต้นไม่พบมีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนการประเมินการชุมนุม คาดว่าจะต่อเนื่องจนถึงพรุ่งนี้เช้า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามกำหนดให้ผู้ชุมนุมอยู่กับที่ ยืนยันการดำเนินการของตำรวจจะดำเนินการโดยยึดหลักตามกฎหมายเป็นหลัก