เดือด! ‘ผู้พันเจี๊ยบ’ เย้ย ม็อบ มุ้งมิ้ง “ทนายอานนท์” นัดประท้วงหน้าทบ.

205

“ทนายอานนท์” โพสต์ นัดประท้วง หน้า กองทัพบก เย็นวันนี้ ปม “ผู้พันเจี๊ยบ” โพสต์ เย้ยหยัน นำ”ม็อบ” มุ้งมิ้ง ไม่รู้ภาษา มาป่วน บ้านเมือง ขณะเดียวกัน งานเข้า ผู้พันสาว โดน ทบ.ทำรายงานชี้แจง

เพจWassana Nanuam ของ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายความมั่นคงชื่อดัง โพสต์ข้อความระบุว่า.. “ผู้พันเจี๊ยบ” โพสต์ความเห็นส่วนตัว เตือน”ม็อบมุ้งมิ๊ง-เคสบูชายัญ” ในเพจ ส่วนตัว ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ รองโฆษกทบ. นานแล้ว เผยเหตุเพราะเป็นห่วง น้องๆ ไม่มีเจตนาอื่น แต่เมื่อถูกนำไปแชร์ -วิจารณ์หนัก หวั่นคนวิจารณ์โดนผิดพรบ.คอมฯ จึงลบโพสต์ และทำรายงานถึง ผู้บังคับบัญชาแล้ว ขณะที่ ม็อบ เตรียมบุกหน้าบก.ทบ.

จากกรณีที่ “ผู้พันเจี๊ยบ” พันเอกหญิง นุสรา วรภัทราทร นายทหารประจำ กรมยุทธการทบ. ที่เคยได้รับแต่งตั้งเป็น รองโฆษกทบ.ได้โพสต์ข้อความ แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nusra Vorapatratorn กล่าวถึงการผู้ชุมนุม เยาวชนปลดแอก Free Youth โดยเรียกว่า เป็น”ม็อบมุ้งมิ้ง” และระบุถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ รวมทั้ง ระบุถึง พวกที่อยู่เบื้องหลัง ว่า หวังให้มี “เคสบูชายัญ” จะได้ออกมาเรียกร้องกันต่อ ตอนนี้ประเทศเรากำลังไปได้ดี แนะนำน้อง ๆ เอาเวลาไปทำมาหากิน เช่น ไปหางานท่องเที่ยว ขายของออนไลน์ เกษตรขายต้นไม้ และ…“ถ้าไม่งอมืองอเท้า ไม่มีวันอดตายหรอก” ก่อนที่จะลบโพสต์นี้ทิ้งไปในเวลาต่อมา

มีรายงานจากกองทัพบก ว่า พันเอกหญิง นุสรา ได้ทำรายงานชี้แจง ผู้บังคับบัญชาแล้ว ว่า เป็นความเห็นส่วนตัว ที่โพสต์ในเฟสบุ้คส่วนตัว เพราะ เป็นห่วงอนาคตลูกหลาน เดี๋ยวรุ่นเราก็ไปตามทางกันหมดแล้ว สังคมในอนาคตจะยังไงไม่รู้ ไม่มีเจตนาอื่น และถือเป็นความเห็นส่วนตัว เพราะ ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ รองโฆษก ทบ. มานานแล้ว ส่วนการที่ลบโพสต์ เพราะมีการแชร์ ไปวิจารณ์กันต่อ ในลักษณะหมิ่นเหม่ จึงลบโพสต์ เพราะไม่อยากให้มีใครโดนความผิด พรบ.คอมฯ

ทั้งนี้ พันเอกหญิงนุสรา เคยได้รับแต่งตั้งเป็น รองโฆษกทบ. ตั้งแต่ปี 2558 แต่ต่อมา ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ รองโฆษก ทบ. มาหลายปีแล้ว เพราะไปทำงานด้านอื่น
โดย พันเอกหญิง นุสรา ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติภารกิจ ในต่างจังหวัด ตั้งแต่ ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้อยู่ที่ บก.ทบ. ขณะที่ บรรดา เพื่อนร่วมงาน และทีมงาน และคนใกล้ชิด ส่งข้อความ ให้กำลังใจ พันเอกหญิงนุสรา และบางเพจ เริ่มมี hastag #SaveNusra

ทางด้าน นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ภาพข้อความที่ พ.อ.หญิง นุสรา โพสต์กลุ่มผู้ชุมนุม เยาวชนปลดแอก พร้อมระบุว่า “พรุ่งนี้ (20 กรกฎาคม) เวลา 17.00 น. ผมจะไปประท้วงและปราศรัยหน้ากองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เพื่อแสดงออกในฐานะประชาชนที่ไปพอใจกับการกล่าวหาประชาชนของ พันเอกหญิงนุสรา รองโฆษกกองทัพบกคนนี้ ท่านใดสะดวกมาร่วมประนามคนแบบนี้ เจอกันหน้ากองทัพบกครับ”