ปรับครม.สะท้อนสัจธรรม”สัจจะ ในหมู่โจร”

899

ความเคลื่อนไหว การปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/2 ล่าสุด “ลุงตู่” ยิ้มหน้าระรื่น ยืนแถลงข่าว หน้าโพเดียม ผายมือบอกสื่อ หลังประชุม ครม.เคลียร์ทุกอย่างลงตัว “เรียบร้อย ไม่มีอะไร”

เป็นสัญญาณชัดเจน แม้จะยังไม่มีการลงรายละเอียด แต่ละ กระทรวง ทบวง กรม ว่าเป็นใคร และ จะตรงกับ กระแสข่าว ตามโผ ที่แพร่สะพัด มาก่อนหน้านี้หรือไม่

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดสรร โควต้า ในกลุ่มก๊วน พลังประชารัฐ (พปชร.) ฐานะ แกนนำ จัดตั้ง รัฐบาล ที่ ประกาศ ขอ เสียบ สัดส่วน ตำแหน่ง “4กุมาร” ทั้งหมด

โดยเฉพาะ เก้าอี้ รมว.พลังงาน ที่ ประกาศ เปรี้ยงปร้าง จาก “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” เก้าอี้นี้ ของข้า ใครห้ามแตะ ขณะที่ “เสี่ยแฮงค์” ขอขึ้นแท่น เป็น เสนาบดี ครั้งแรก กับ รมว.อุตสาหกรรม

สุชาติ ชมกลิ่น เป็น รมต.อว. คุมงานการศึกษา และ “ดร.แหม่ม” คนงาม ขวัญใจสื่อมวลชน ขอ เลื่อนชั้น คุมงาน กรมประชาสัมพันธ์ และ อสมท.

ทุกคนฝันหวาน หมายมั่นปั้นมือ ต้อง  ยึดมาให้ได้ ล่าสุด ถึงขนาด ปล่อยข่าวว่า เป็น มติ พรรคพลังประชารัฐ และ อ้าง “สัญญาใจ” ระหว่าง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะ หน.พรรค พปชร.กับ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

แต่ปรากฏว่า “บิ๊กป้อม” ปฏิเสธ ลั่น ไม่เคยมี สัญญาใจ กับใคร งานนี้! สุริยะ “หน้าแหก” ขณะที่ บิ๊กตู่ “หน้าบาน”

นอกจากนี้ ยังมีเรื่อง อื้อฉาว! ผุดขึ้นมา กระแทก ใส่ กลุ่ม “สามมิตร”

จากกรณี “เจ๊เป้า” อนงค์วรรณ เทพสุทิน คนข้างกาย “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม จู่ๆ ถูกคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชงเรื่อง เชือด มีความผิด ทุจริต โครงการฝายแม้ มูลค่า 700 กว่าล้านบาท โดย ปปช.ระบุว่า

ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐาน เสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ พิจารณา หลังมีมติแจ้งข้อกล่าวหา “อนงค์วรรณ” เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับพวก กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่

เกี่ยวกับโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและป่าไม้ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เพื่อลดผลกระทบภาวะวิกฤตโลกร้อน หรือที่เรียกว่า “โครงการฝายแม้ว” ในช่วงงบประมาณปี 2551 วงเงินจำนวน 770 ล้านบาท ซึ่งมีการก่อสร้างฝายต้นน้ำแบบผสมผสาน และการเพาะชำ/ปลูกหญ้าแฝกโดยมิชอบ และหักเงินโครงการดังกล่าวเพื่อประโยชน์สำหรับตนเอง และผู้อื่นโดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ

ถ้าดูตามรูปการณ์ มันช่างประจวบเหมาะ อย่างบังเอิญเกินไป เพราะ ที่ผ่านมา คดีนี้ เกิดขึ้นมานานแรมปี แล้ว ทำไม จู่ๆ ปปช.เพิ่งจะมาแถลง เอาผิด กันตอนนี้

นั่น คือ การส่งสัญญาญาณ เตือน อะไรบางอย่าง เพื่อสะกดความ อหังการ์ ของ “สมศักดิ์-สุริยะ ”

เข้าตำรา ไม่มี มิตรแท้ และ ศัตรูถาวร พิสูจน์ สัจธรรม อันจีรัง ไม่มีคำว่า สัจจะในหมู่ โจร !

                                                                                                                  ลม สลาตัน