“นิพนธ์” โบกธง ปล่อย คาราวาน”บิ๊กไบค์” ระดมทุนช่วย โรงเรียนคนตาบอด

297

รมช.มหาดไทย ปล่อยทัพ คาราวานชิงเจ้าความเร็ว บิ๊กไบค์” ระดมทุน ช่วยโรงเรียนคนตาบอด พร้อมจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงชนะเลิศ เมืองหาดใหญ่ สงขลา กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

วันที่ 26 ก.ค.63 เวลา 09.00 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานปล่อย ขบวน รถ “บิ๊กไบค์” เพื่อนำทุนการศึกษา และ อุปกรณ์การเรียนการสอนไปมอบให้แก่ เด็กนักเรียนโรงเรียนการศึกษาสอนคนตาบอดธรรมสากลหาดใหญ่ พร้อมมอบถ้วยรางวัลการแข่งขันฟุตบอล ให้ นายสันติ เหมมันต์ ประธานที่ปรึกษาชมรมฯ เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ชนะ การแข่งขันฟุตบอล ไบค์เกอร์ สัมพันธ์การกุศล ครั้งที่ 2

 

ซึ่งจัดโดย นายสมศักดิ์ จันทร์ทอง ประธานชมรม ALL RIGHT BIKERS HATYAI นายสันติ เหมมันต์ ประธานที่ปรึกษาชมรมฯ และ สม.ประจักษ์ ชูแก้ว คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ ร่วมกันจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล เพื่อหารายได้มอบทุน และจัดซื้ออุปกรณ์มอบแก่เด็กนักเรียน โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดในครั้งนี้ โดยมีถ้วยเกียรติยศจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วย ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันรถ “บิ๊กไบค์” ได้เคลื่อนขบวน มาทำการแข่งขันฟุตบอลการกุศล ณ สนามหญ้าเทียมโรงเรียนสวัสดิ์บวร ถนนลพบุรีราเมศวร์ อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งจะมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันรวม 8 ทีม เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น.ถึง 17.00 น.

นายนิพนธ์ กล่าวขอบคุณ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้เห็นความสำคัญของการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งได้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่ผู้พิการทางสายตา รวมถึงการมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน นอกจากนี้ ยังถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังจากที่เราประสบภัยกับ covid-19 ทำให้นักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาน้อยลง

ดังนั้นกิจกรรมครั้งนี้ จึงเป็นการสร้างมูลค่าการค้า การขายและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ ของจังหวัดสงขลา ตลอดจนถึง ตำบลคลองแหเอง ยังได้รับอานิสงส์จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ด้วย จึงต้องขอขอบคุณทุกคน ที่ได้ช่วยกันและให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาในเรื่องของ covid-19 จนเราประสบความสำเร็จการดูแลสุขภาพ

อย่างไรก็ตามเราก็ยังมีปัญหาในเรื่องทำอย่างไร ให้เศรษฐกิจในชุมชนของบ้านเราสามารถเดินไปข้างหน้าได้ เพราะเราได้รับผลกระทบมากมาย ดังนั้นกิจกรรมในวันนี้ จึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมให้ทุกคนมาร่วมใช้จ่ายในเมืองหาดใหญ่ นี่คือสิ่งที่ต้องขอบคุณ รัฐบาลเองก็ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยว ระหว่างเมืองมากขึ้น จึงอยากเห็นการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง กระจายไปหลายมุมเมืองเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหาดใหญ่ และ ประเทศไทยในอนาคต