“อนันตรา” ออกหนังสือ โต้ ลั่น ไม่ใช่ที่กักตัว ทหารสหรัฐฯ

84

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ชี้แจงยืนยัน ไม่ใช่สถานที่กักตัวของทหารสหรัฐฯ ตามที่ ศบค. แถลง วอนให้แก้ไขข้อมูล หลังลูกค้าโทร.เข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก

จากกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ให้ข้อมูลระหว่างการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 ว่า ในวันที่ 3 ส.ค. 2563 เวลา 18.00 น. กำลังพลทหารสหรัฐฯ 32 ราย จากประเทศญี่ปุ่น โดยกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา RCH-552 จะเดินทางมาถึงสนามบินอู่ตะเภา เพื่อเตรียมเข้าร่วมการฝึก Balance Torch ของกองทัพบก และในวันที่ 4 ส.ค. เวลา 12.15 น. กำลังพล 7 นาย จะเดินทางจากประเทศญี่ปุ่น มายังสนามบินอู่ตะเภา โดยกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา TREK-948 ร่วมการฝึก HMA 4 นาย และการฝึก Balance Torch 3 นาย โดยกำลังพลทั้งสองกลุ่ม จะเข้าพัก ที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงแรม ASQ นั้น


ล่าสุด โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้ออกหนังสือชี้แจง ว่า ตามที่ ศบค.แถลงนั้น โรงแรมได้รับการติดต่อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอบถามว่ารายงานข่าวดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ เนื่องจากกำลังพลกลุ่มดังกล่าวไม่ได้เข้าพักกับทางโรงแรม ตามที่ ศบค.ได้แถลงไป และไม่ได้มีการสำรองห้องพักสำหรับพลทหารกลุ่มนี้ ในช่วงเวลาอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ทางโรงแรมจึงใคร่ของความกรุณาจาก ศบค. ได้แถลงแก้ไขข้อมูลที่นำเสนอไป รวมทั้งแก้ไขข้อมูลในช่องทางอื่นๆ อาทิ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และโปสเตอร์สิ่งพิมพ์ต่างๆ เพื่อให้สื่อมวลชนและประชาชนรับทราบข้อมูลที่ถูกต้องต่อไป