ปะทะเดือด! เมืองปัตตานี จนท.เจ็บ3 มท.4 สั่ง ฮ.บิน ไล่ล่า

122

จนท. 3 ฝ่ายสนธิกำลังปะทะเดือดกลุ่มคนร้าย ที่ยะรัง ปัตตานี จนท.เจ็บแล้ว 3 ระดมกำลัง บุกค้นเจอที่พักกลางป่า พร้อมปิดล้อมกดดันหนัก แต่ยังไม่ยอมมอบตัว ล่าสุด สั่ง ฮ.บินไล่ลาแล้ว แม่ทัพ4 สั่งปฏิบัติการให้รอบคอบ

วันที่ 14 ส.ค.63 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าพิสูจน์ทราบ และบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลกอลำ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เบื้องต้นสามารถตรวจยึดที่พักชั่วคราวและอุปกรณ์ยังชีพได้หลายรายการ และเกิดการปะทะกับกลุ่มคนร้ายหลายระลอก

ต่อมาเวลา 14.00น. พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 กล่าว ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงสนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคนร้าย โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ จ.ส.อ. อนุวัฒน์ สวนโลกเชือก อายุ 30 ปี ส.ท. แสนชัย ชาติชำนาญ อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บโดนยิงบริเวณขา เบื้องต้นนำตัวส่งยังโรงพยาบาลยะรัง จ.ปัตตานี อีกหนึ่งนาย ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง ตามขั้นตอน โดยเชิญผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล คนร้ายยังคงยิงสวนกลับมาตลอดเวลา จึงได้วางกำลังระวังป้องกันรอบนอก พร้อมใช้เฮลิคอปเคอร์บินลาดตระเวน เพื่อกดดันกลุ่มคนร้าย ควบคู่การเจรจาเพื่อให้กลุ่มคนร้ายออกมามอบตัว ลดความสูญเสีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ยังร่วมกันวางแผนเพื่อกระชับวงล้อมให้เข้าถึงกลุ่มคนร้ายมากที่สุด โดยพื้นที่เกิดเหตุ มีสภาพเป็นทุ่งนาและมีป่าละเมาะ ทำให้การปฏิบัติการเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงต้องทำทุกอย่างด้วยความละเอียดรอบคอบ