นายกฯ ให้กำลัง จนท.ดูแล ม็อบ เตือน นศ.อย่าใช้ความรุนแรง

48

นายกฯ ให้กำลังใจ และ ขอบคุณ จนท.ทุกฝ่าย ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะ จนท.ตำรวจ ขณะเดียวกันยังแสดงความห่วงใยต่อผู้ชุมนุม กำชับอย่าใช้ความรุนแรง ฝ่าฝืนกฎหมาย

วันที่ 16 ส.ค.63 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยตำรวจ ที่ดูความสงบเรียบร้อยร้อย การจัดการชุมนุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยให้กำลังใจ และขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ใช้ความอดทนอดกลั้นต่อการยั่วยุ ห้ามใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมเด็ดขาด

โดยให้เข้าใจว่าความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติของการเมือง จึงต้องเปิดโอกาสให้เยาวชน คนหนุ่มสาวได้แสดงออกอย่างเต็มที่ แต่ต้องไม่เกินเลยกรอบของกฎหมาย และไม่กระทบต่อสิทธิของผู้อื่น

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังแสดงความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ชุมนุม ขอให้หลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะนำไปสู่ความรุนแรง ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก เพราะต้องอย่าลืมว่าขณะนี้ ทั่วโลกและประเทศไทยกำลังเผชิญกับการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง และทางออกของสถานการณ์ก็คือความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับบทบาทของคนรุ่นใหม่ จึงมีนโยบายให้ส่งเสริมกระบวนการสร้างความเข้าใจให้ตรงกัน ลดช่องว่างทางความคิด ระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ เสริมสร้างความรักและความสามัคคีในการที่จะช่วยกันขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศไปข้างหน้าด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน คนไทยทุกๆ รุ่น (Generatios) ต้องร่วมกันสร้างชาติไทยไปด้วยกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญ ให้คณะรัฐมนตรี ไปดำเนินการให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว