ผู้ว่าฯนนท์ ประกาศ ปิดร้าน “3วัน2คืน” ส่งจนท.ลุยตรวจเชื้อ คุมเข้มDJ ต้นตอ

82

ผู้ว่าฯนนทบุรี ออกคำสั่งปิดร้าน “3วัน2คืน” พร้อมสั่ง จนท.ตรวจสอบ หลังพบประวัติ ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 เคยทำงานเป็นดีเจ ขณะ เจ้าของร้าน โพสต์ พร้อมให้ความร่วมมือ จนท. ด้าน สาธารณสุข และ กรมราชทัณฑ์ ร่วม กันเปิดไทม์ไลน์ ก่อนสั่งแยกเดี่ยว และ คุมตัวเข้มที่ รพ.ราชทัณฑ์

วันที่ 3 ก.ย.63 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี ได้เรียกจนท.ประชุมด่วน หลังกรมราชทัณฑ์และ สาธารณสุข แถลงพบผู้ต้องขัง เป็นดีเจ ติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ และ กลายเป็นผู้ป่วยคนแรกที่พบว่ามีการติดเชื้อในประเทศไทยในรอบ100วัน

ล่าสุด ผวจ.นนทบุรี ได้ออกประกาศสั่งปิด ร้านอาหาร “3วัน2คืน” สาขาพระราม5 เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-6 ก.ต.2563 เพื่อทำความสะอาด และให้พนักงานกักตัวที่ รพ.บางกรวย2 และ ให้ครอบครัวพนักงานกัตัวที่บ้าน โดยมี จนท.และ อสม.เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

โดยในเวลา 22.00 น. จนท.สธ.ได้ลงพื้นที่ ตรวจร้าน “3วัน2คืน” พร้อมนำพนง.ร้านไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และให้ทำความสะอาดร้านเพื่อฆ่าเชื้อโรค พร้อมนำพนักงาน 10 คน ตรวจเชื้อและกักตัว ที่ รพ.บางกรวย 2 ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวของผู้ที่มีภาวะเสี่ยงติดเชื้อ

ล่าสุด เฟซบุ๊ก เกียรติศักดิ์ จิรังกลู เจ้าของร้าน”3วัน2คืน” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ท่านที่สับสนกับข่าวนะครับ ดีเจที่คิดว่า อาจติดโควิด มาร้านพระราม5 มา2วัน ครับ 21 ส.ค.กับ23 ส.ค.เค้ามานั่งเปิดเพลงโซนชิวครับไม่เกี่ยวกับผับเลย ทางร้านจะทำการตรวจวัดไข้พนักงานทุกคนพร้อมเครืองฆ่าเขื้อทำความสะอาดร้านราม5ในวันพรุ่งนี้และจะแจ้งทางเฟสบุ๊คอีกทีครับ

เบื้องต้นได้ทำปิดร้านและกักตัวพนักงานที่อยู่ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.ไปตรวจที่โรงบาลทุกคนครับ พอตรวจแล้วรอเจ้าหน้าที่ประเมินสถานการและจะแจ้งทางเฟสบุ๊คอีกทีครับ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 21 กับ 23 สิงหาคมแค่นั้นครับ ที่ผู้ชายคนนั้นมาร้านพระราม5 เวลา5ทุ่มถึงเที่ยงคืนวันศุกร์ กับ วันอาทิตย์แค่นั้นครับ นี้ก็ประมาณได้11วันและครับที่เค้าไม่เคยมาร้านอีกเลย และดีเจคนนี้ผมไม่ได้รับมาครับ แต่เพื่อนผมคนขื่อต้นเป็นคนส่งมาให้ ไม่ใช้พนักงานประจำทางร้านแน่นอนครับ…แต่ผมก็ไม่โทษใครครับ ใครอยากรู้เรืองจริงๆ ไลน์มาถามผมได้เลยครับ เบื้องต้นร้านได้ปิด เพือให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและกักพนักงานทุกคนไว้ที่ร้าน ตามนโยบายเจ้าหน้าที่ครับ ที่ออกมาแจ้งลงเฟสเพือให้ทุกคนรับรู้เรืองราวจริงๆครับไม่ได้มาบอกไม่รับผิดชอบอะไรนะครับผม ต้องขอรับผิดชอบตามนโยบายเจ้าหน้าที่เห็นสมควรทุกขั้นตอนครับ

ทางด้าน กระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดไทม์ไลน์ละเอียด! นักโทษติดโควิด-19 ไม่พบไปตปท. เป็นดีเจอยู่ 3 ผับดัง ซักประวัติย้อนหลังพบว่า อาศัยอยู่กับครอบครัวที่คอนโดบ้านสวนธน พุทธบูชา บางมด โดยถูกนำตัวเข้ากักตัวในทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลาง พบเข้ามาในเรือนจำ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

สรุปไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้ ซึ่งเป็นการพบผู้ติดเชื้อในประเทศครั้งแรก ในรอบ 101 วัน โดย ผู้ติดเชื้อเป็นชายและผู้ต้องขังเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด อายุ 37 ปี ไม่พบประวัติเดินทางไปต่างประเทศ ตรวจพบระหว่างแยกกักกัน “ผู้ต้องขังแรกรับ” (ก่อนแยกแดน) เป็นการตรวจปกติประจำสัปดาห์เมื่อมีผู้ต้องขังใหม่ และมีมาตรการแยกกักผู้ต้องขังใหม่ 14 วันอยู่แล้ว อยู่ที่เรือนจำทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง (เป็นคดีเก่าฟังคำตัดสิน 26 ส.ค.63 รับโทษจำคุก 2 ปี) ทั้งนี้ วันที่ 29 ส.ค. ผู้ติดเชื้อมีอาการมีเสมหะ ซักประวัติย้อนหลังพบว่า อาศัยอยู่กับครอบครัวที่คอนโดบ้านสวนธน พุทธบูชา บางมด มีคนในครอบครัว เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 คน เก็บตัวอย่างส่งตรวจและแยกกักตัวแล้ว

ผู้ติดเชื้อทำงานเป็นดีเจ อยู่ที่พระราม 3 และพระราม 5 และเฟิร์สคาเฟ่ที่ถนนข้าวสาร กทม.จะปิดสถานประกอบการเพื่อทำความสะอาด 3 วัน สอบผู้ใกล้ชิดในที่ทำงานต่อไป วันที่ขึ้นศาลมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงประมาณ 20 คน ในศาลและขึ้นรถตู้ด้วยกัน ผู้ต้องขังแรกรับที่มาพร้อมกันรวม 34 คน ตรวจทั้งหมดแล้วไม่มีใครติดเชื้อ โดย วันที่ 2 ก.ย.2563 คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 พบว่าติดเชื้อ เพิ่งอยู่ในเรือนจำได้ 8 วัน (ยังอยู่ระหว่างแยกกักผู้ต้องขังแรกรับ 14 วัน) ได้ย้ายผู้ติดเชื้อจากเรือนจำไปอยู่ รพ.ราชทัณฑ์แล้ว อยู่ห้องเดี่ยวแยกออกไป