มท.2 เปิด ศึกลูกหนัง”สรรเพชญ พรีเมียร์คัพ”ฉุดยช.เมืองสงขลาห่างไกลยาเสพติด

98

รมช.มหาดไทย เป็นประธานเปิด ศึกลูกหนัง” สรรเพชญ พรีเมียร์คัพ 2020″ ณ. สนามฟุตบอล รร.เกาะแต้วพิทยาสรรค์ เล็ง ใช้ฟุตบอลเสริมสร้าง ความแข็งแกร่ง ประสบการณ์ ให้เด็กเยาวชน เมืองสงขลา กรุยทางสู้นักฟุตบอลอาชีพ

วันที่ 5 ก.ย.63 เวลา10.00 น.นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน เปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน “สรรเพชญ พรีเมียร์คัพ 2020” โดยมีนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา นายนูญ สายอ๋อง ผอ.โรงเรียนเกาะแต้วพิทยาสรรค์ นายถนอมศักดิ์ แป๊ะเซ่ง ประธานสาขาพรรค ปชป. เขต 1 สงขลา

นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน คณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะครู อาจารย์ ผู้จัดการทีม และนักกีฬาเข้าร่วมในพิธีเปิด ณ สนามฟุตบอล โรงเรียนเกาะแต้วพิทยาสรรค์ตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

สำหรับ การจัดการแข่งขันฯ ครั้งนี้ฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กเยาวชนประชาชน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ป้องกันปัญหายาเสพติด หันมาเล่นกีฬา ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และสร้างจิตสำนึกของการเป็นผู้เล่น ผู้ชมที่ดี อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมกิจกรรมภายในครอบครัว โดยเป็นการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 48 ทีม

นายนิพนธ์ บุญญามณี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานเปิดงานการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน “สรรเพชญ พรีเมียร์คัพ 2020” ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ตนเป็นผู้สนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง และทราบว่าในการจัดการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ

ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กได้เข้าถึงการเล่นกีฬามากยิ่งขึ้น และยังส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ในจังหวัดสงขลาเห็นคุณค่า และความสำคัญของการออกกำลังกาย รู้จักใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดเรียนให้เกิดประโยชน์ ส่งผลให้ทุกคนสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง และยังเป็นการส้รางพื้นฐานและนำทักษะที่ได้รับไปพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญยังช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดี นำไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในวันข้างหน้า

จึงขอโอกาสนี้ชื่นชมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม ขอฝากข้อคิดให้แก่นักกีฬาทั้งหลาย ว่าจงใช้กีฬาเป็นเครื่องกระชับไมตรี อย่าให้กีฬามาเป็นเครื่องทำลายความสามัคคี จงมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้จักให้อภัย และขอให้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ