“พิพัฒน์” เปิด สัมมนา “สันนิบาตภาคใต้” ชูองค์ความรู้ พัฒนา แผ่นดิน ด้ามขวานทอง

53

รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดการประชุม สัมมนาทางวิชาการสันนิบาต ภาคใต้ ครั้งที่2 ชู ความหลากหลายทางวัฒนธรรม เป็นหัวข้อสำคัญ ต่อการร่วมมือพัฒนาภาคใต้ และ โดยนำองค์ความรู้ เป็นเครื่องมือ พัฒนาท้องถิ่น แผ่นดินด้ามขวานทอง

วันที่ 11 ก.ย.63 เวลา9.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิด การประชุมสัมมนาวิชาการสันนิบาตเทศบาลภาคใต้ ครั้งที่2/2563 โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สงขลา ประธานสันนิบาตเทศบาลภาคใต้ และ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ศูนย์การค้าเซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า การพัฒนาภาคใต้ ซึ่งมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีความแตกต่าง ของบริบทในแต่ละท้องถิ่น ต่างกันออกไป อีกทั้งภายใต้ความเปลี่ยนแปลงของสังคมปัจจุบัน หลังเกิดวิกฤตการณ์ โควิด-19 ทำให้ องค์กรท้องถิ่น ต้องมีการปรับตัวในยุค New Normal ให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

“การประชุมวิชาการสันนิบาตเทศบาลภาคใต้ จะเป็นเวทีระดมความคิด แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์สังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อเอาชนะอุปสรรค ในการทำงานบำบัดทุกข์บำรุงสุข แก่ประชาชนในท้องถิ่น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าประชุมทุกท่านจะได้เติมความรู้ เติมพลัง ที่จะไปร่วมกันสร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่สังคมของตนเป็นอย่างดีต่อไป” นายพิพัฒน์ กล่าว