“อนุทิน” ทำบุญ วันเกิด ขอพร “โควิด-19” พ้นไทย ดีใจได้ “มิตรแท้” ร่วมงาน

79

“อนุทิน” นำคณะ ทำบุญครบรอบวันเกิด 54 ปี รพ.สงฆ์ พร้อมขอพร อยากให้ โควิด19 พ้นประเทศไทย และ ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ ในการทำงาน โชคดดีที่มี มิตร ร่วมทางทำงานเพื่อชาติ

วันที่ 13 ก.ย.63 ที่ โรงพยาบาลสงฆ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข นำครอบครัว บุตรชาย บุตรสาว และ คณะผู้บริหารในกระทรวงสาธารณสุข อาทิ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข, นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวง, นายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ร่วมทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของนายอนุทิน บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

นายอนุทิน กล่าวว่า โอกาสครบรอบวันเกิด 54 ปี สิ่งที่อยากจะขอที่สุด คือ อยากให้โควิด-19 หมดไปจากประเทศไทย ต้องการเห็นคนไทยได้กลับไปทำมาหากินอย่างเป็นปกติอีกครั้ง ประเทศไทยฟื้นจากความลำบาก ให้ประชาชนอยู่ดี กินดี

ในฐานะรมช.สาธารณสุข ต้องทำสุดความสามารถ เพื่อแก้ไขวิกฤติโรคระบาด ทั้งการควบคุมโรค และรักษาโรค ที่ผ่านมา ประเทศไทยประสบความสำเร็จในการจัดการ เพราะคนไทยให้ความร่วมมือ ทั้ง ใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ก็ขอให้ช่วยเหลือกันเช่นนี้ ต่อไป

สำหรับทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ ทุกท่านคือมิตร ที่ช่วยสนับสนุนการทำงาน โชคดี ที่มีมิตร เป็นคุณ ไม่ได้มีมิตร เป็นโทษ ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง เพราะยังต้องช่วยกันทำงานหนัก ดูแลคนไทย

ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ กล่าวว่า นายอนุทิน เป็นคนจริงใจ รับฟังปัญหา และให้โอกาสคน ส่วนตัวนับถือนายอนุทิน เป็นพี่ชายคนหนึ่ง ขอให้ท่านเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ มีสุขภาพแข็งแรง

สำหรับกิจกรรมวันนี้ ประกอบไปด้วย การถวายพวงมาลัยสักการะพระรูปสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์, กราบพระพุทธสัมปทานโรคาพาธ และ ถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ 7 รูป โดยมีหลวงพ่อพระเทพประสิทธิคุณ วัดระฆังโฆสิตาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  ก่อนถวายปัจจัยพระสงฆ์อาพาธ และสักการะหมอชีวกฯ ที่อาศรม

สำหรับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เกิดเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2509  ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในอดีตเป็นรมช.สาธารณสุข และรมช.พานิชย์