สมช. สั่ง สอบ! กลุ่ม PEMAS เคลื่อนพล จชต. ชูสันติภาพ ปาตานี ชุมนุม 19 กันยา

1484

ลือ กระฉ่อน! กลุ่ม PERMAS หรือ องค์กรนักศึกษาชายแดนใต้ เตรียมเข้าร่วมชุมนุม “19กันยา” ฝ่ายมั่นคง สั่ง จับตา จะมีการยัดเยียด แนวคิด “แยกดินแดน”ชู ประเด็น “ประชาธิปไตย = สันติภาพปาตานี” 

วันที่ 14 ก.ย.63 มีการเผยแพร่ ข้อความผ่าน โซเชียล ระบุว่า “แจ้งเตือน!! มีแนวร่วมกลุ่มขบวนการในคราบนักศึกษา “เข้าไปแฝงตัวในการชุมชุน 19 กันยา”

จากกรณี กลุ่มเยาวชนปลดแอก ประกาศ จัดชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.63 ทวงอำนาจคืนราษฎร ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นั้น หากเป็นการกระทำ ที่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ทำให้คนส่วนใหญ่เดือดร้อน ก็เป็นสิทธิเสรีภาพ ที่สามารถทำได้

แต่ในทางกลับกันหากเป็นการกระทำที่มิชอบต่อกฎหมาย ทุกคนก็ย่อมรู้ คนกระทำความผิดย่อมได้รับโทษ ก็ขอเอาใจช่วยให้เป็นการชุมนุมโดยสันติตามกฎหมายและวัตถุประสงค์

จากการชุมนุมที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่ากลุ่ม PERMAS หรือ องค์กรนักศึกษาชายแดนใต้ ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เป็นปีกการเมืองของ กลุ่มขบวนการแบ่งแยกดินแดนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) ที่คอยแอบอยู่ในที่มืดและรอจังหวะแฝงเข้ามาฉกฉวยโอกาสใช้เวทีชุมนุมทางการเมือง

โดยร่วมมือกับกลุ่ม NGO  และ เครือข่ายนอกประเทศ ยัดเยียดความคิด RSD หรือ Right to Self Determination to Patani People  เป็นเครื่องมือในการบ่อนทำลายประเทศ เพื่อเป้าหมายสู่การ “แบ่งแยกดินแดน” ซึ่งในจัดชุมนุมใหญ่ “19 กันยา” ก็เช่นกัน กลุ่ม PERMAS ก็ได้ประกาศชัดเจนว่าต้องเข้าร่วม โดยชูประเด็น “ประชาธิปไตยไทย = สันติภาพปาตานี”

ดังนั้นในการชุมนุมใหญ่ ขอให้น้องๆแกนนำการชุมนุมระวัง และตรวจสอบ “เนื้อหา” ที่ ผู้ปราศรัยจะขึ้นพูดด้วย ว่าเนื้อหานั้นเป็นไปตาม 3 ข้อเรียกร้องของการชุมนุมหรือไม่ มีใครจะมาแอบใช้เวทีการชุมนุม ไปเป็นเครื่องของกลุ่มตัวเองหรือเปล่า หรือใครที่มาชูป้าย “Right to Self Determination to Patani People (RSD) เพื่อแบ่งแยกดินแดน รุมกระทืบมันเลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าว พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคง ได้สั่งการ จนท.ตรวจสอบข้อเท็จจริง และ ประสานไปยัง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)ให้แจ้งความเคลื่อนไหวของ กลุ่ม PERMAS ทุกระยะ