“บิ๊กป้อม” ลั่น! รู้แล้ว เส้นทาง “ม็อบระดมพล” สั่งจนท. ยึดกฎหมาย คุมเข้ม

212

“บิ๊กป้อม” ระบุ การชุมนุม วันที่ 19 ก.ย.ทุกอย่างต้องปฏิบัติตามกฏหมาย ปัดตอบ ม็อบอาจเคลื่อนพลยึด “ทำเนียบ” เตือนทุกฝ่าย อย่าใช้ความรุนแรง เผยลั่น “รู้ข้อมูลแล้ว มีการระดมพลจากจังหวัดไหน” สั่งคุมเข้ม “อาวุธ” ทุกชนิด

วันที่ 15 ก.ย. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายความมั่นคงจะเปิดให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้พื้นที่สนามหลวงในวันที่ 19 ก.ย. โดย “บิ๊กป้อม” กล่าวว่า ทุกอย่างทำตามกฏหมาย เพราะมีกรอบของกฎหมายอยู่ หากจะทำอะไรก็ต้องขออนุญาตทางเจ้าหน้าที่ ส่วนแผนการดูแลที่ทำเนียบรัฐบาลนั้นเราดูแลเรียบร้อย และเมื่อถามว่าจะมีการกำหนดระยะห้ามผู้ชุมนุมเข้าใกล้ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่”

ส่วนเมื่อถามต่อว่า หากผู้ชุมนุมเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลจะมีการกำหนดระยะเวลาการชุมนุมหรือไม่ เพราะอาจจะอยู่ยาวนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ตนยังไม่รู้ว่าเขาจะมาหรือเปล่า”

อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะเน้นการเจรจาทำความเข้าใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า “ทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย และไม่ให้เกิดการปะทะกัน” เมื่อถามอีกว่า เป็นห่วงเรื่องมือที่สามหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้ย้อนถามสื่อคนที่ตั้งคำถามดังกล่าวว่า “คุณเป็นมือที่สามหรือเปล่า”

ส่วนกรณีเมื่อถามต่อว่า ทางการข่าวมีการแจ้งหรือไม่ว่า จำนวนผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด จะมาสมทบมีมากน้อยแค่ไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “รู้แล้ว และดูอยู่ ทราบว่าจะมีจังหวัดไหนจะมาได้และเชื่อว่ารับมือได้” ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะต้องมีการสกัดกั้นตรวจเข้มเรื่องอาวุธในช่วงนี้หรือไม่ นั้น รองนายกฯ ระบุว่า “เจ้าหน้าที่ก็ทราบอยู่แล้วและทำตามหน้าที่”