ผบช.ภ.1สั่ง ตร.เมืองนนท์ ออกหมายเรียก “ครูจุ๋ม” ทำร้ายเด็กอนุบาล แจ้ง3ข้อหา

121

ผบช.ภ.1 สั่ง ออกหมายเรียกสอบ “ครูจุ๋ม” ขังเด็กในห้องน้ำ เผยหลักฐานคลิปชัดเจน แจ้ง 3 ข้อหา  ทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว และผิด พ.ร.บ.ข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษาฯ

วันที่ 28 ก.ย.63 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงคดี น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม ครูผู้ช่วยโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายร่างกายนักเรียนอนุบาล 1 ว่า ตนได้สั่งการไปยัง ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา อย่าทำไปตามกระแสสังคม

โดยตอนนี้มีคลิปจากผู้ปกครองจำนวนมากกว่า 10 คลิป และได้สอบปากคำ ครู และผู้ปกครอง ที่อยู่ในเหตุการณ์ ไปแล้วกว่า 10 ราย จากการตรวจสอบหลักฐานคลิป พบว่าครูท่านนี้ลงโทษเด็กเกินกว่าเหตุจริง สั่งดำเนินคดีในข้อหา 1. ทำร้ายร่างกาย 2. กักขังหน่วงเหนี่ยว และ 3. ผิด พ.ร.บ.ข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษาฯ และกำลังรอสหวิชาชีพประเมินสภาพจิตใจของเด็กว่ามีผลกระทบขนาดไหน หากพบว่าสภาพจิตใจได้รับผลกระทบจะแจ้งข้อหาเพิ่ม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกครูจุ๋มมาสอบปากคำเพิ่มเติมกรณีขังเด็กไว้ในห้องน้ำแล้ว

“อยากฝากถึงครูทุกคนว่า ตำรวจไม่อยากดำเนินคดีลักษณะนี้ ขอให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้าย คนที่จะเป็นครูต้องอดกลั้น หากทนไม่ไหว ให้เดินออกไปจากจุดปัญหาก่อน อย่าเอาปัญหาที่มีไปลงกับเด็ก เพราะเมื่อทำอะไรลงไปก็ต้องรับผิดชอบ และ ถูกดำเนินคดี” ผบช.ภ.1 กล่าว