พท.เลือก”สมพงษ์”คัมแบ็ค แต่ยังไร้เงา “เจ๊หน่อย”คาดปีนเกลียว”หญิงอ้อ”

230

พท.จัดเลือกตั้ง กก.บห.ชุดใหม่ ได้ “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” กลับมานั่ง หน.พรรคอีกครั้ง พร้อมทีมงานชุดใหม่ 24 ราย แต่ไร้เงา “สุดารัตน์” คาดมีปัญหา ปีนเกลียว “คุณหญิงอ้อ”

วันที่ 1 ต.ค.63 ที่ ทำการพรรคเพื่อไทย (พท.) จัดให้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีผู้ได้รับการเสนอชื่อ 24 คน ประกอบด้วย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรคอีกสมัย มีรองหัวหน้าพรรค 10 คน ประกอบด้วย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายเกรียง กัลป์ตินันท์, นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร, นายพิชัย นริททะพันธุ์, นายสุทิน คลังแสง, นายไชยา พรหมา, พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ และ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เป็นเลขาธิการพรรค และมีรองเลขาธิการพรรค 5 คน ประกอบด้วย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม, นายจิรวัฒน์ ศิริพาณิชย์, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล, นายคุณากร ปรีชาชนะชัย และ นายนพ ชีวานันท์ น.ส.ธีรรัตน์ สำเรีจวณิชย์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายจักรพงษ์ แสงมณี เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค น.ส.อรุณี กาสยานนท์ เป็นโฆษกพรรค และมีกรรมการบริหารพรรค 4 คน ประกอบด้วย นายชวลิต วิชยสุทธิ์, นายสรวงศ์ เทียนทอง, นายองอาจ วงษ์ประยูร และ นายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ไม่มีรายชื่อของ “เจ๊หน่อย” หรือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค รวมอยู่ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ “เจีหน่อย” ได้ประกาศยุติบทบาท แกนนำ  หลังจาก มีภาพ “ปีนเกลียว” กับ “คุณหญิงอ้อ” คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ที่ประกาศจะเข้ามาเป็น กาวใจ หรือ ผู้ประสานสิบทิศ ฟื้น พรรคเพื่อไทย ให้กลับมามีบทบาทอีกครั้ง

ส่วน กรณี ที่ คุณหญิง พจมาน ดามาพงศ์ จะมามีบทบาทมากขึ้นในพรรคเพื่อไทย หรือ ออกหน้าทางการเมืองนั้น รายงานข่าวภายในพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่มีทาง เกิดขึ้น เพราะคุณหญิงพจนมาน เป็นคนที่ทุกคนในพรรคให้ความเคารพ บางคนมาขอคำปรึกษา ก็ให้ไป แต่ไม่ชำนาญการเมือง และไม่มีทางอยู่หน้าฉาก

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังได้รับเลือกกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งว่า ขอขอบพระคุณเพื่อนสมาชิก ที่ได้ร่วมลงคะแนน ให้ความไว้วางใจ เลือกตนกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง สถานการณ์ของบ้านเมืองวันนี้ ตกอยู่ภายใต้ภาวะวิกฤติ ทั้งทางการเมือง และเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมือง ที่ได้ต่อสู้เพื่อพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง มีความจำเป็นต้องปรับตัว ปรับโครงสร้างการบริหารของพรรค ให้สามารถแบกรับภารกิจ และให้เป็นที่หวังพึ่งได้ของพี่น้องประชาชน

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ภารกิจสำคัญอย่างแรก คือ ความมุ่งมั่นที่จะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทยยึดมั่นในจุดยืนเช่นนี้มาตลอด ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เรายืนยัน จะจับมือร่วมกับทุกเครือข่าย เร่งรัดแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดกติกาที่ยุติธรรม และเป็นประชาธิปไตย ให้มากที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในทุกด้าน อันจะเกิดประโยชน์สูงสุด แก่พี่น้องประชาชน