ท่อส่งก๊าซ บางบ่อ บึ้ม! ตาย3 เจ็บอื้อ ผู้ว่าฯปากน้ำ รุดช่วยเหลือปชช.

64

เกิดเหตุระทึก ท่อส่งก๊าซ บางบ่อ ระเบิด! เปลวไฟพุ่ง ทำบ้านเรือนพังพินาศ ตายแล้ว 3 เจ็บระนาวกว่าครึ่งร้อย ผู้ว่าฯเมืองปากน้ำ เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือปปช. ขณะ จนท.ปตท.คาด เกิดจากการรั่วซึม ก่อนโดนสะเก็ดไฟ

วันที่ 22 ต.ค.63 เกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ของ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และ บาดเจ็บระนาวจำนวนมากกว่า 50 ราย ที่ บริเวณตรงข้าม วัดเปร็งราษฏร์บำรุง ถนนเทพราช-ลาดกระบัง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทปราการ โดยเบื้องต้นแรงระเบิดทำให้เกิด เปลวไฟพุ่งสูงจากพื้นดิน มีสะเก็ดวัตถุ ปลิวกระจายทั่วบริเวณ บ้านเรือนราษฏร ถูกไฟไหม้เสียหาย 3 หลัง อาคารสถานีตำรวจภูธรเปร็ง เสียหายบางส่วน

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าฯสมุทรปราการ นำคณะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบด้วย นางมะลิ บุญมั่น อายุ 80 ปี เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 2.น.ส.ละมัย หัวอ่อน อายุ 85 ปี เสียชีวิต ร.พ และ 3.นางสมศรี จันทน์แถม ไม่ทราบอายุ ส่วนผู้บาดเจ็บ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 8 และ โรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ ส่วนสาเหตุ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขณะที่ จนท. จากปตท. คาดว่า มาจากการ รั่วซึม หรือ ถูกกระแทก ทำให้เกิด สะเก็ดไฟ โดยต้องสอบปากคำ จนท.และบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์อีกครั้ง สำหรับก๊าซธรรมชาติ ที่เกิดระเบิดครั้งนี้ เป็น ก๊าซ NGV ลำเลียงผ่าท่อก๊าซ มีต้นทาง จาก บางปะกง ผ่าน อ.บางบ่อ สมุทปราการ และ ปลายทางที่ อ.บางน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา