ม็อบฮือ! บุกเนชั่น จี้ องค์กรสื่อตรวจสอบ “ฉาย” ย้ำป้องสถาบัน ไม่เติมไฟขัดแย้ง

75

คณะราษฎร 2563 บุกเนชั่น ปราศรัยไม่พอใจในการนำเสนอข่าว แต่จะขอชุมนุมอย่างสงบ เกรงจะถูกมองว่าคุกคามสื่อ พร้อมลั่น จะไปร้ององค์กรสื่อให้ตรวจสอบ ขณะประธานเนชั่น ยันไม่เติมไฟขัดแย้ง เคารพความเห็นต่าง และพร้อมป้องสถาบัน

วันที่29 ต.ค. เวลา16.30 น. เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนกลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่มคณะราษฎร 2563 นัดชุมนุมกันที่หน้าอาคารอินเตอร์ลิงก์ ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ ริมถนนเทพรัตน กม.4.5 เขตบางนา กรุงเทพมหานคร เพื่อประท้วงการนำเสนอข่าวของ สื่อเครือเนชั่น โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี โดยบรรยากาศผู้ร่วมชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางมาจับกลุ่ม บริเวณปั๊มน้ำมันบางจาก ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามตึกอินเตอร์ลิงก์ และ บนสะพานลอยเพื่อสั่งเกตการณ์ โดยมี จนท.ตร.สน.บางนา มาคอยอำนวยความสะดวกด้านจราจร และรักษาความปลอดภัย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ของตึกอินเตอร์ลิงก์ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นตลอดแนวทางทางเข้าออก พร้อมกับนำป้ายข้อความ สถานที่ส่วนบุคคลห้ามบุกรุก มาติดประกาศที่แผงเหล็กเพื่อแจ้งให้ทางผู้ชุมนุมได้ทราบด้วย

ขณะเดียวกัน ทางผู้ชุมนุมได้นำรถขยายเสียงมาจอดบริเวณป้ายรถประจำทาง ฝั่งตรงข้ามตึกอินเตอร์ลิงก์ โดยกลุ่มมวลชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา ได้เริ่มเคลื่อนขบวนลงไปนั่งรอฟังการปราศรัยจากแกนนำที่ผลัดเปลี่ยนกัน ส่งผลให้ช่องทางคู่ขนานถนนเทพรัตนฝั่งมุ่งหน้า จ.ชลบุรี จราจรติดขัดเนื่องจากสามารถใช้ได้เพียงช่องทางเดียว ส่วนการปราศรัยนั้นส่วนใหญ่เป็นการกล่าวแสดงความ ไม่พอใจการเสนอข่าวบิดเบือนข้อมูลจากเครือเนชั่น และ ยังยุยงปลุกปั่นให้มีความแตกแยกในสังคม รวมถึงการเสนอข่าวที่ไม่เป็นกลาง โดยประกาศว่าในวันพรุ่งนี้(30 ต.ค.) จะเดินทางยื่นหนังสือให้สมาคมและองค์กรด้านสื่อมวลชนตรวจสอบการเสนอข่าวของเนชั่นทีวีด้วย และจะไม่เคลื่อนขบวนไปปิดหน้าตึกอินเตอร์ลิงก์ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการคุกคามสื่อและจะชุมนุมกันอย่างสงบ

นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลงขอบคุณม็อบที่ชุมนุมอย่างสงบ พร้อมรับฟังความเห็นต่าง ยอมรับว่าได้ยินข้อกล่าวหาเนชั่นบิดเบือน แต่ยังไม่เห็นหลักฐาน ถ้ามีอะไรผิดกฎหมายให้ใช้ช่องทางกฎหมายได้เลย หรือส่งหลักฐานมา ก็จะรับไปตรวจสอบ แต่ที่ผ่านมาไม่มี และจะไม่เติมไฟความขัดแย้ง พร้อมย้ำอุดมการณ์เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เคารพความเห็นต่าง และได้ตรวจสอบทุจริตทุกรัฐบาล การทำหน้าที่นำเสนอความจริงอีกด้านอาจทำให้บางคนไม่พอใจ แต่ก็สามารถฟ้องร้องได้ถ้าคิดว่าไม่จริง ยืนยันว่าเนชั่นไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง.