ลุ้นข่าวดี!! รัฐบาล เล็งขยายวงเงิน “คนละครึ่ง” เฟส 2 เพิ่มวงเงินถึง 4,500 บ.

166

ลุ้นข่าวดี! รัฐบาล เตรียมขยาย โครงการ “คนละครึ่ง” เฟสสอง หลังประสบความสำเร็จเกินคาด “บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะ ประชุมเดินหน้า พร้อมจะเสนอให้เพิ่มวงเงินจาก 3,000 บาท เป็น 4,500 บาท แต่มีเงื่อนไข ต้องใช้วงเงินเดิมในเฟสแรกให้หมดภายใน 31 ธ.ค.63 

วันที่ 2 ธ.ค. ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากโควิด-19 ( ศบศ.) จะมีการประชุมในเวลา 14.00 น. โดยมีวาระสำคัญคือการขยายโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 และ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่ปรับปรุง เงื่อนไขรายละเอียด เข้าหารือในที่ประชุม ศบศ.ก่อนนำเสนอ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา ในสัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม จะมีการหารือในเรื่อง การให้สิทธิกับประชาชนผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 เพิ่มเติมและการขยายโครงการให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนใน เฟส 1 ไว้ โดยจะมีแนวทางที่จะหารือกันในประเด็นของจำนวนวงเงิน ที่อาจจะขยายเป็น 4,500 บาท ให้กับผู้ลงทะเบียนใหม่ และผู้ลงทะเบียนเดิม แต่มีเงื่อนไขว่าผู้ได้รับสิทธิลงทะเบียนเฟสแรกต้องใช้วงเงิน 3,000 บาทให้หมดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563

โดยในวันนี้ เวลา 14.00 น. นายกฯ เป็นประธานการประชุม ศบศ. ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาและต่อยอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อันได้แก่ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2,บัตรสวัสติการแห่งรัฐบัตรคนจน,เราเที่ยวด้วยกัน และ ช้อปดีมีคืน