ชาวจะนะกลุ่มหนุนยื่นนายกฯเดินหน้า ‘นิคมอุตสาหกรรม’ -บิ๊กป้อมยันชาวบ้านได้ประโยชน์

168

พล.อ.ประวิตร เผยตั้งคณะทำงานศึกษาโครงการจะนะ เพื่อสร้างการรับรู้ ไม่ใช่ชะลอ ยันประชาชนได้ประโยชน์จากโครงการ ปัดตอบเดินหน้าต่อ ขณะชาวบ้านกลุ่มสนับสนุนยื่นหนังสือให้เดินหน้า ระบุมีประโยชน์

พลเอกประวิตร วงษ์สุรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาลถึงการแก้ปัญหาโครงการจะนะ เมืองต้นแบบนิคมอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต ที่กลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น มาชุมนุมคัดค้านที่หน้าทำเนียบรัฐบาลว่า จะมีการตั้งคณะทำงานรับฟังข้อมูล และข้อเสนอต่างๆ ในการหาทางออกร่วมกัน เพื่อประโยชน์ของประชาชน

‘ไม่ได้เป็นการชะลอโครงการ แต่เป็นการสร้างการรับรู้ ให้ประชาชนได้รับรู้ว่ารัฐบาลทำงานอะไรไปแล้วบ้างในเรื่องสิ่งแวดแล้ว ทั้งการทำประมง โดยจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ ว่ารัฐบาลทำอะไรไป โดยประโยชน์ได้กับประชาชนโดยตรง’ พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามว่าจะเดินหน้าโครงการต่อไปหรือไม่ โดยระบุว่า จะต้องมีการพูดคุยก่อน พร้อมย้อนกลับผู้สื่อข่าว ว่าถามก้าวหน้าเหลือเกินนะ

ขณะเดียวกัน ได้มีชาวจะนะกลุ่มที่สนับสนุนการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรม ผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ โดยระบุว่า เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาภาคใต้และประเทศชาติ