กรมราชทัณฑ์ จ่อปล่อยตัว”ณัฐวุฒิ”เข้าเกณฑ์พักโทษ แกนแดงรอรับพรึ่บ

80

“เต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สุดปิติ ได้รับอานิสงส์จากการพระราชทานอภัยโทษ เข้าเกณฑ์ได้พักโทษ กรมราชทัณฑ์ เตรียมปล่อยตัว สู่เสรีภาพ ออกจากเรือนจำ เวลา10 โมงเช้า ครอบครัวและแกนนำ นปช. แห่รอรับหน้าเรือนจำ แต่ต้องติดกำไลอีเอ็ม ตามระเบียบราชทัณฑ์

วันที่ 17 ธ.ค. 63 มีรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังศาลฎีกาได้พิพากษาสั่งจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน ในคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อปี 2550 โดย นายณัฐวุฒิ ได้ลดโทษตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2563 ที่ผ่านมา กระทั่งเข้าสู่หลักเกณฑ์การพักโทษ

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการพิจารณาพักการลงโทษ ที่มีปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน จะต้องประชุมพิจารณารายชื่อผู้ต้องขังทั่วประเทศ ที่กรมราชทัณฑ์เสนอให้พิจารณาอีกครั้ง โดยหากเข้าเกณฑ์ จะได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ ล่าสุด รายงานข่าวจากกระทรวงยุติธรรมแจ้งว่า นายณัฐวุฒิ ผ่านขั้นตอนการพิจารณาหลักเกณฑ์พักโทษครบถ้วนแล้ว และจะมีการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  เวลา 10.00 น. ทั้งนี้อยู่ในเงื่อนไขการคุมประพฤติต่อไปอีกระยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายณัฐวุฒิ ถูกคุมขังรวมเป็นเวลา 9 เดือนก่อนจะได้รับการประกันตัวออกมา โดย หลังกระแสข่าวนี้ได้แพร่ภาพ โลกโซเชียล ได้มีกลุ่มสมาชิก นปช.และ คนเสื้อแดง โพสต์แสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่า จะรวมตัวกันไปรอรับ นายณัฐวุฒิ ที่หน้าเรือนจำ กรุงเทพ