‘สิระ’เดินหน้าเอาผิดคนออกนส.3ก. หลังศาลปกครองสูงสุดตัดสินเอกสารสิทธิ์ที่ดินบนเนินเขากะรนผิดกฎหมาย

888

ศาลปกครองสูงสุดตัดสินยืนตามศาลปกครองชั้นต้น กรณี “เดอะพีค เรสซิเดนที” สร้างคอนโดพักอาศัยบนเนินเขา ต.กะรน จ.ภูเก็ตไม่ชอบด้วยกฎหมาย ให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก

สืบเนื่องมากรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้รับเรื่องร้องเรียน เรื่องการสร้างคอนโคบนเนินเขาลาดชันนายสิระจึงลงพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทำการตรวจสอบพื้นที่การก่อสร้างโครงการเดอะพีค เรสซิเดนซ์ โดยบริษัทกะตะบีช จำกัด ที่ได้ยื่นคำขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัยจำนวนหลายอาคาร ที่เชื่อว่าการได้รับเอกสารสิทธิ์น่าจะไม่ชอบ และเกิดการปะทะคารมกับ รองผู้กำกับฯ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต โดยเฉพาะการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอารักขานายสิระและคณะ เพราะมาทำงานเพื่อชาติบ้าน และนายสิระบอกว่า เขาโดนขู่ฆ่าด้วย แต่กลับมาเจอตำรวจนั่งทานกาแฟอยู่ที่สำนักงานขายของเดอะพีค จนเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตกับวลี “สิระกร่าง”

เทศบาลกะรน สั่งชะลอการก่อสร้างระหว่างตรวจสอบและรอศาลปกครองสูงสุดตัดสิน ก่อนหน้านี้ศาลปกครองชั้นต้น (นครศรีธรรมราช) ตัดสินแล้วว่า เอกสารสิทธิ์ได้มาโดยมิชอบ ให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ มีการยื่นอุทธรณ์
ใบอนุญาตก่อสร้างก็ไม่น่าจะถูกต้อง เพราะขออนุญาตเป็นสร้างคอนโดที่พักอาศัย ซึ่งกฎหมายให้ใช้โฉนด ไม่ใช่ น.ส.3 ก. แต่เอกสารสิทธิ์ที่มีเป็น น.ส.3 ก.

วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคมนี้ ในการตัดสินคดีของศาลปกครองสสุด นายสิระ ได้เดินทางฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง โดยศาลปกครองสูงสุดตัดสินยืนตามศาลปกครองชั้นต้น การออกเอกสารสิทธิ์บนที่ดินบนเนินเขากะรน ต.กะรน จ.ภูเก็ต จุดที่มีการสร้าง “เดอะพีค เรสซิเดนที” คอนโดไม่ชอบด้วยกฎหมาย ให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก

นายสิระ กล่าวว่า จะเดินหน้าตรวจสอบคนทำผิดต่อไป รวมถึงเทศบาลกะรนด้วยที่เป็นคนออกใบอนุญาตก่อสร้าง และคนที่ออกเอกสารสิทธิ์ให้กับเดอะพีค โดยในเร็วๆนึ้จะเดินทางตรวจสอบที่ภูเก็ตอีกครั้ง และจะลงไปตรวจที่ดินบนเกาะสมุยต่อด้วย