“เมืองนราฯ”จัดดีเบต3ผู้สมัคร ชิงฯนายกฯอบจ. ขึ้นเวทีประชันนโยบาย พัฒนาปลายด้ามขวาน

163

ม.นราธิวาส ตั้งเวที ดีเบต ชิงตำแหน่งนายกฯอบจ.”เมืองนราฯ” เชิญ 3 ผู้สมัคร ขึ้นเวที ประชุน นโยบาย ท่ามกลาง ชาวบ้าน และ นักศึกษา รับฟังจำนวนมาก ขณะที่ เมที-ลาบานูน เปิดตัวร่วมสมัครเป็น ผช.นายกฯอบจ.พัฒนาท้องถิ่น ปลายด้ามขวาน

วันที่17 ธ.ค.63 ที่ บริเวณลานพิกุล มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ หรือ มนร. บ้านโคกเขือ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ทางมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้จัดให้มีเวทีแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เพื่อให้ผู้สมัครทั้ง 3 คนได้แสดงวิสัยทัศน์และเป็นข้อมูลนำไปประกอบกับการตัดสินใจของประชาชนที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563

สำหรับผู้สมัครนายก อบจ.นราธิวาส ทั้ง 3 คนที่ร่วมดิเบต คือ หมายเลข 1 นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน หมายเลข 2 นายรำรี มามะ และหมายเลข 3 นายคอยรูซามัน มะ เข้าร่วมเวทีครบทั้ง 3 คน โดยประชาชน ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร ตลอดจนนักศึกษาให้ความสนใจมาร่วมรับฟัง และมีผู้สมัคร ส.อบจ. ลูกทีมของแต่ละทีม รวมทั้งกองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละคนมาให้กำลังใจกันเต็มห้องลานประชุมพิกุล

ในการแสดงวิสันทัสน์ ของผู้สมัครนายก อบจ.ในครั้งนี้ ได้กำหนดให้ผู้สมัครแต่ละคนพูดได้ 30 นาทีในช่วงแรก ก่อนจะเปิดโอกาสให้ตอบคำถามจากผู้ฟังได้ 3 คำถาม และกล่าวสรุปจบในช่วงท้าย 10 นาที โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งแต่ละคนได้แสดงวิสัยทัศน์ของตนเองที่สำคัญๆ อาทิ เรื่องเศรษฐกิจ การเมือง สังคม การศึกษา และคุณภาพชีวิต เพื่อการแก้ปัญหาพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ตัดสินใจ ที่จะเลือกเป็นตัวแทนประชาชน เป็นนายก อบจ.นราธิวาส

ขณะที่นายเมที อรุณ นักร้องนำ “วงลาบานูน” ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้สมัครนายก อบจ.นราธิวาส หมายเลข 2 นายรำรี มามะ ได้เดินทางมาปรากฏตัวในการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครนายก อบจ.นราธิวาส ดังกล่าวด้วย โดยสร้างสีสัน และความสนใจให้แก่นักศึกษาที่มาฟังการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัคร และต่างรุมแห่ถ่ายภาพเซลฟี่กับนักร้องคนดัง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายเมทีได้ชู 2 นิ้ว เพื่อขอแรงสนับสนุนกลุ่มเยาวชนเลือกเบอร์ 2 เพราะมั่นใจในนโยบายของผู้สมัครว่าจะสามารถทำได้จริง และจะนำมาสู่การพัฒนา จ.นราธิวาส ได้อย่างเป็นรูปธรรม